จุดชมซากุระยอดนิยม ของเมืองเกียวโต (Kyoto)

เมืองเกียวโต เต็มไปด้วยมีปลูกสร้าง อาคารบ้านเรือน ที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมอันเก่าแก่ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกจากยูเนสโก้ และในอดีตยังเคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นก่อนที่จะถูกย้ายไปยังเมืองโตเกียว ทำให้มีเมืองเกียวโตมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมาย วันนี้เราจึงรวมจุดชมซากุระยอดนิยมในเมืองเกียวโตมาฝากกันค่ะ

ศาลเจ้าเฮอัน (Heian Shrine)

Hikone Castle 02
Hikone, Japan at Hikone Castle Moat.

ศาลเจ้าชินโตที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในแถบเกียวโต และเฮอันเป็นชื่อเดิมของเมืองเกียวโต โดยประวัติย้อนหลังไปเมื่อร้อยกว่าปีที่ผ่านมาช่วงปี ค.ศ.1895 ศาลเจ้าแห่งนี้สร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 1100 ปี ของการก่อตั้งเมืองหลวงในเกียวโต โดยตัวอาคารหลักๆนั้นมีต้นแบบมาจากพระราชวังอิมพีเรียลตั้งแต่สมัยยุคเฮอัน เน้นการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม บริเวณรอบๆ วัดแลดูร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์

Heian Shrine 03
Kyoto, Japan at Heian Shrine in spring.

ไฮไลท์ของวัดคือประตูโทริอิยักษ์สีแดง ที่มีความสูงถึง 25 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าของวัด ที่สามารถมองเห็นมาแต่ไกล

Heian Shrine 1
Heian Jingu’s Torii and Okazaki Canal with cherry blossom in kyoto, japan

จุดเด่นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นับเป็นอีกหนึ่งจุดชมซากุระที่โด่งดังของเกียวโต เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมจะเป็นช่วงประมาณกลางเดือนเมษายน

Heian Shrine 04
Japan s Heian Shrine cherry for adv or others purpose use

การเดินทาง : จากสถานีเกียวโต ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Karasuma ไปลงที่สถานี Karasuma Oike ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นเปลี่ยนรถไฟสาย Tozai ไปลงที่สถานี Higashiyama ใช้เวลาประมาณ 4 นาที และเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

สวนสาธารณะมารุยาม่า (Maruyama Park)

Maruyama Park 02
Kyoto,Japan – March 30, 2018: Maruyama Park is a public park next to Yasaka Shrine in the Higashiyama District Kyoto,Japan.

จุดชมซากุระที่ดังที่สุดของเมืองเกียวโต ตั้งอยู่หลังศาลเจ้ายาซากะ (Yasaka Shrine) ในย่านฮิกาชิยาม่า เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบที่เรียกว่าทางเดินรอบสระน้ำ บริเวณใจกลางสวนแห่งนี้มีต้นซากุระพันธุ์ Shidarezakura หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “weeping cherry tree” ซึ่งมีขนาดใหญ่ยักษ์ตั้งตระหง่านเห็นแล้วสะดุตาเลยค่ะ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิประมาณกลางเดือนเมษายน ดอกซากุระที่อยู่รอบๆสวนจะบานสะพรั่งให้เราได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของดอกซากุระที่สวนสาธารณะแห่งนี้

Maruyama Park
Cherry tree of Maruyama Park
Maruyama Park 05
Kyoto,Japan – March 30, 2018: Maruyama Park is a public park next to Yasaka Shrine in the Higashiyama District Kyoto,Japan.

การเดินทาง : จากสถานี Kyoto Station นั่งรถบัสมาลงที่สถานี Gion bus stop สวนอยู่หลังศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka Shrine)

ฮิกาชิยาม่า (Higashiyama)

Higashiyama 04
Kyoto, Japan springtime in Higashiyama district.

ชมซากุระไปพร้อมๆกับหมู่บ้านเก่าแก่กันที่ย่านเมืองเก่า ฮิกาชิยาม่า ของเมืองเกียวโต

Higashiyama
Old town Kyoto, the Higashiyama District during sakura season in Japan

เที่ยวย่านฮิกาชิยาม่า & เจดีย์ยาซากะ ย่านเมืองเก่าที่มีเจดีย์ยาซากะตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่ท่ามกลางบ้านเรือนเก่าแก่สไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีการปรับปรุงบ้านเรือนให้เป็นร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

Higashiyama 02
Old town Kyoto, the Higashiyama District during sakura season in Japan

ในช่วงราวๆปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน ถือเป็นช่วงไฮไลท์ของย่านนี้ ดอกซากุระกำลังบานสะพรั่ง ให้เราได้ชมบรรยากาศความเก่าแก่ของบ้านเรือนไปพร้อมกับความสวยงามของดอกซากุระ ถือเป็นความสวยงามอีกรูปแบบที่หาดูได้ยาก

Higashiyama 05
Kyoto Street

การเดินทาง
> จากป้ายรถบัสโกโจซากะ (Gojozaka) เดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
> จากป้ายรถบัสกิออน (Gion) เดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
> รถไฟจากสถานีคิโยะมิสุ โกโจ (Kiyomizu-Gojo) หรือสถานีกิออน-ชิโจ (Gion-Shijo) เดินต่ออีกประมาณ 10-15 นาที
> รถไฟจากสถานีคาวารามาชิ (Kawaramachi Station) เดินต่ออีกประมาณ 10-15 นาที

คิโยมิซู เดระ (Kiyomizu-dera Temple)

Kiyomizu dera Temple
Kiyomizu-dera Temple and cherry blossom season (Sakura) spring time in Kyoto, Japan

ตั้งอยู่บนเขาโอโตวะ วัดเก่าแก่ของเมืองเกียวโต (Kyoto) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง นักท่องเที่ยวนิยมมาขอพรในเรื่องการศึกษา ความรัก และเรื่องสุขภาพ

Kiyomizu dera Temple 03
Kiyomizu-dera Temple and cherry blossom season (Sakura) spring time in Kyoto, Japan

ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์เกียวโตโบราณ ซึ่งเป็นมรดกโลกขององค์กรยูเนสโก อาคารหลักของคิโยมิซูเดระได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติญี่ปุ่น

Kiyomizu dera Temple 05
Kyoto, Japan at Kiyomizu-dera Temple in the spring.
Kiyomizu dera Temple 04
Kiyomizu-dera Temple and cherry blossom season (Sakura) spring time in Kyoto, Japan

ไฮไลท์อยู่ในช่วงที่ดอกซากุระสีชมพูหวานกำลังบานสะพรั่งงดงามไปทั่วทั้งเนินเขา ซึ่งจะบานราวๆ ปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน

อะราชิยาม่า (Arashiyama)

Arashiyama Kyoto
Beautiful cherry blossoms on the edge of Hozu, which is at the foot of the Arashiyama mountains. With a small flowing waterfall, the cherry blossoms bloom in a very beautiful pink color.

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองเกียวโต จุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาล่องเรือไปตามแม่น้ำเพื่อชมทัศนียภาพความงดงามของธรรมชาติ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิยิ่งสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือน ได้ล่องเรือไปพร้อมกับชมความงามของดอกซากุระ โรแมนติกสุดๆไปเลยค่ะ

Arashiyama Kyoto 3
Arashiyama Sakura
Arashiyama Kyoto 2
Cherry blossom at Arashiyama, Kyoto, Japan

ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน ซากุระมากกว่า 1,500 ต้น กำลังออกดอกบานสะพรั่งอวดสีชมพูแสนหวาน ในยามคืนยังมีการประดับไฟไลท์อัพส่องสว่างไปที่ต้นซากุระยิ่งทำให้ดูสวยงามตระการตา