วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้

เฉพาะกรณีที่ต้องการใช้แชร์ฮอตส์ปอต และตัวเลือกแชร์ Hotspot ถูกล็อกไม่ให้แชร์ได้ปกติ จึงต้องตั้งค่า APN เพื่อแชร์ กรณีนี้เกิดขึ้นได้กับบางแพ็กเกจและบางอุปกรณ์เท่านั้น และพบเห็นได้กับ iPhone เป็นส่วนใหญ่ คำแนะนำการแชร์ฮอตส์ปอต: การใช้งานปริมาณที่มากอาจทำให้ปริมาณข้อมูลหมดเร็วขึ้น หรือการใช้งานหลายเครื่องพร้อมกัน อาจทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตช้าลงได้ 

วิธีตั้งค่า APN เพื่อแชร์ Hotspot ในไอโฟน

  1. ไปที่ตั้งค่า > เซลลูลาร์ > เลือกที่ eSIM ของคุณ > เข้าไปที่ เครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data Network)
  2. กรอกค่า APN ที่ได้จากหน้า QR Code ข้อมูล eSIM ให้ตรง ห้ามขาดเกินหรือมีข้องเว้นวรรค > ในชุดข้อมูลเซลลูลาร์ และชุดฮอตสปอนส่วนบุคคล (ไม่กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน)
  3. สำเร็จ! เปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน และกลับไปที่หน้า แชร์ฮอตสปอตเพื่อเปิดใช้งาน (หากยังไม่ได้ให้ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่)
วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้ 1

(ฉบับย่อ วิธีตั้งค่า APN เพื่อแชร์ Hotspot ในไอโฟน) ไปที่ตั้งค่า > เซลลูลาร์ > เลือกที่ eSIM ของคุณ > เข้าไปที่ เครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์ (Cellular Data Network) > กรอกค่า APN ที่ได้จากหน้า QR Code ข้อมูล eSIM ให้ตรง ห้ามขาดเกินหรือมีข้องเว้นวรรค > ในชุดข้อมูลเซลลูลาร์ และชุดฮอตสปอนส่วนบุคคล (ไม่กรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน) > สำเร็จ! เปิด-ปิดโหมดเครื่องบิน และกลับไปที่หน้า แชร์ฮอตสปอตเพื่อเปิดใช้งาน > (หากยังไม่ได้ลองปิด-เปิดเครื่องใหม่)

วิธีตั้งค่า APN เพื่อแชร์ Hotspot ใน Android

  1. เข้าไปที่ การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ > เครือข่ายมือถือ (Mobile networks) > ชื่อแอคเซสพอยท์ หรือ ชื่อจุดเข้าใช้งาน (Access Point Names)
  2. เลือก eSIM ของคุณ และกด ปุ่มเพิ่ม+ มุมขวาบน 
  3. กรอกช่อง APN ให้ถูกต้องตรงตามหน้า QR Code ข้อมูล eSIM กรอกชื่ออะไรก็ได้ และกด บันทึก
  4. แตะเลือก ชื่อ APN ที่เพิ่มใหม่ 
  5. เปิด และ ปิด โหมดเครื่องบินสักครู่ จากนั้นใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที (หากไม่ได้ให้ปิด-เปิดเครื่องใหม่)
วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้ 2

(ฉบับย่อ วิธีตั้งค่า APN เพื่อแชร์ Hotspot ในแอนดรอยด์) เข้าไปที่ การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ > เครือข่ายมือถือ (Mobile networks) > ชื่อแอคเซสพอยท์ หรือ ชื่อจุดเข้าใช้งาน (Access Point Names) เลือก eSIM ของคุณ และกด ปุ่มเพิ่ม+ มุมขวาบน กรอกช่อง APN ให้ถูกต้องตรงตามหน้า QR Code ข้อมูล eSIM กรอกชื่ออะไรก็ได้ และกด บันทึก แตะเลือก ชื่อ APN ที่เพิ่มใหม่ เปิด และ ปิด โหมดเครื่องบินสักครู่ จากนั้นใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที (หากไม่ได้ให้ปิด-เปิดเครื่องใหม่)

แชร์ฮอตสปอนแล้ว แต่หาชื่อไวไฟเชื่อมต่อไม่เจอ?

โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมื่อเปิดแชร์ฮอตสปอตแล้ว ไม่ได้ตั้งฮอตสปอตเป็นส่วนตัว หรือไม่สามารถให้มองเห็นได้ หรือตั้งค่าไม่อนุญาตให้มองเห็น หรือ ซ่อน SSID ไว้

● iPhone 

1. เลื่อนแผงศูนย์ควบคุมขึ้นมา
2. แตะแช่ที่แผงการเชื่อมต่อ (ไวไฟ เซลลูลาร์ โหมดเครื่องบิน และบลูทูธ)

วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้ 3

3. แตะสลับ ฮอตสปอตส่วนบุคคล ให้ สามารถมองเห็นได้

วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้ 4

4. ลองค้นหาชื่อไวไฟของฮอตสปอตใหม่อีกครั้ง

● Android 

1. ไปที่การตั้งค่าฮอตสปอตมือถือ
2. ในการตั้งค่าชื่อและรหัส มองหาตัวเลือก ซ่อน SSID > ให้ปิด หรือบางรุ่นใช้คำว่า ซ่อนอุปกรณ์ของฉัน > ให้ปิด หรือ ติ๊กช่องออก

วิธีแก้แชร์ Hotspot ไม่ได้ 5