10 พิกัดเที่ยวโอซาก้า ด้วยรถไฟใต้ดิน(Osaka Metro)

โอซาก้า(Osaka) เมืองท่องเที่ยวที่หลายคนรู้จักกันดี เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย มาเที่ยวเมืองเดียวได้ทั้ง กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง กันได้แบบครบทุกรสชาติ

Castle1 1
Shinsekai1 1
Shitennoji1 1

การเดินทาง ในเมือง “โอซาก้า” นั้น รถไฟใต้ดิน(Osaka Metro) ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทางยอดนิยม เพราะเส้นทางรถไฟใต้ดินครอบคลุมพื้นที่ทั่วเมืองโอซาก้า เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย และที่สำคัญยังเป็นวิธีการเดินทางที่ประหยัด ซึ่งถ้าใครมีแพลนใช้รถไฟใต้ดินในการเดินทางหลายเที่ยวในวันเดียว ก็สามารถซื้อบัตรแบบ 1 Day Pass ที่ใช้ขึ้นรถไฟใต้ดินนั่งวนเที่ยวทั่วโอซาก้าได้อย่างไม่อั้น จะขึ้นกี่รอบก็ได้

Osaka Metro

สำหรับบัตร Osaka Metro(1 Day Pass) เป็นบัตรที่ใช้ขึ้นรถไฟใต้ดินในเมืองโอซาก้าได้ไม่จํากัดตลอดทั้งวัน สามารถซื้อได้ที่เครื่องจําหน่ายตั๋วอัตโนมัติในสถานีรถไฟใต้ดินทุกสถานี สามารถซื้อได้ล่วงหน้า ไม่มีวันหมดอายุ และไม่รวมวันที่ใช้งานในขณะที่ซื้อ โดยบัตรจะถูกพิมพ์เมื่อใส่เข้าไปในประตูตรวจตั๋วในวันที่ใช้งาน(ใช้ได้เฉพาะวันที่พิมพ์หน้าบัตรเท่านั้น)

แนะนำ 10 พิกัดเที่ยว “โอซาก้า” (Osaka) ด้วยรถไฟใต้ดิน (Osaka Metro)

1. “ปราสาทโอซาก้า” (Osaka Castle)

ปราสาทชื่อดังของเมืองโอซาก้า ที่เปรียบเสมือนเป็นแลนด์มาร์คของเมือง สร้างขึ้นประมาณปี ค.ศ. 1583 ตัวปราสาทมีความโดดเด่นสวยงาม ภายใน มีการจัดแสดง พิพิธภัณฑ์ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle Museum) ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ซึ่งในแต่ละชั้น ก็จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ ภาพวาด วิดีทัศน์ โมเดลหุ่นจำลอง รวมถึงของใช้ต่างๆ ในสมัยโบราณ โดยสามารถเดินวนชมในแต่ละชั้นได้ ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ได้อย่างดี

Castle1

และ เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุดที่ระดับความสูง 50 เมตร ก็จะเป็นจุดชมวิวเมืองโอซาก้าได้แบบ 360 องศา สามารถมองเห็นบรรยากาศเมืองโอซาก้าในมุมสูงได้อย่างสวยงาม

Castle3

● การเดินทาง : สถานี Tanimachi 4-chrome Station
● ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 600 เยน นักเรียนมัธยมต้นและต่ำกว่า ฟรี
● เวลาเปิด : 09.00 น. – 17.00 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/vt3SAvJi2va4KsU88

2. “วัดชิเท็นโนจิ” (Shitennoji Temple)

วัดเก่าแก่ตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้าที่มีอายุกว่า 1,400 ปี ถือเป็นวัดศาสนาพุทธที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยภายในวัดจะมีจุดที่น่าสนใจ อย่างเช่น เจดีย์ห้าชั้น, วิหารทองคำและหอธรรม เป็นวัดเก่าที่มีความสวยงาม บรรยากาศสงบ เที่ยวชมได้อย่างเพลิดเพลิน สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายด้วยรถไฟใต้ดิน

Shitennoji1

● การเดินทาง : สถานี Shitennoji-mae Yuhigaoka Station
● ค่าเข้าชม : 300 เยน
● เวลาเปิด : 08.30 น. – 16.30 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/x3jRepVTWDWpseZv7

3. “ตลาดคุโรมง” (Kuromon Ichiba Market)

ตลาดปลาใจกลางเมืองโอซาก้า แหล่งรวมอาหารสดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป มีให้เลือกอย่างครบครัน โดยภายในตลาดจะมีร้านค้าต่างๆเรียงรายไปตามตรอกซอกซอย สามารถเดินชมและเลือกซื้อสินค้าได้ตามต้องการ

Market1

ในบรรดาร้านค้าต่างๆ ก็จะมีร้านจำหน่ายอาหารทะเลที่มีบริการปิ้งย่าง หรือ จะทานสดๆ แบบซาชิมิหรือซูชิ ก็ได้เช่นกัน โดยภายในร้านจะมีที่นั่งไว้ให้บริการนั่งทานได้อย่างสบายๆ แนะนำถ้าอยากซื้ออาหารทะเลในราคาพิเศษให้ลองมาเดินเลือกซื้อช่วงที่ร้านใกล้ปิด จะมีโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอีกด้วย

Market2

● การเดินทาง : สถานี Nippombashi Station
● เวลาเปิด : 08.00 น. – 17.00 น.(แล้วแต่ร้าน)
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/USX6PkUdWVs4o53PA

4. “ตึกอุเมดะสกาย” (Umeda Sky Building)

อาคารสูง 40 ชั้น ในย่านอุเมดะ(Umeda) ซึ่งมีความสูง 173 เมตร ตัวอาคารแบ่งเป็น 2 อาคาร โดยมีทางเชื่อมอยู่ด้านบนระหว่างอาคาร ซึ่งเป็นพื้นที่ของดาดฟ้าที่เรียกว่า Kuchu-Teien Observatory เป็นอีกจุดชมวิวเมืองโอซาก้ายอดนิยม ที่สามารถชมวิวมุมสูงได้แบบ 360 องศา และนอกจากนี้ ภายในอาคารก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ที่สามารถมานั่งทานอาหารพร้อมกับชมวิวสวยๆ ได้ โดยเฉพาะในช่วงยามเย็น บรรยากาศดี มองเห็นวิวเมืองโอซาก้าในบรรยากาศพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม

Umeda Sky1 1
Umeda Sky2 1
Umeda Sky3 1

● การเดินทาง : สถานี Umeda Station
● ค่าเข้าชม : 2,000 เยน
● เวลาเปิด : 09.30 น. – 22.30 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/KtgmY6KmsvvpTepG9

5. “HEP FIVE Ferris Wheel”

ชิงช้าสวรรค์สีแดงสดเด่นมองเห็นแต่ไกล ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของศูนย์การค้าใหญ่ย่าน Umeda ตัวของชิงช้าสวรรค์มีทั้งหมด 52 กระเช้า มีเส้นผ่านศูนย์กลางยาว 75 เมตร ใช้เวลา 15 นาที ในการหมุนแต่ละรอบ โดยจุดสูงสุดจะอยู่ที่ระดับ 106 เมตร เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวเมืองโอซาก้าได้อย่างสวยงาม และชมวิวเมืองรอบด้านได้แบบ 360 องศา

HEPFIVE

● การเดินทาง : สถานี Umeda Station
● ค่าเข้าชม : 600 เยน
● เวลาเปิด : 11.00 น. – 22.45 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/DVAxK2LiqreCV5R1A

6. “PORT OF OSAKA” 

กิจกรรมยามเย็น เมื่อมาเที่ยวโอซาก้า ก็ต้องมาเดินเล่นกินลมชมบรรยากาศบริเวณท่าเรือริมอ่าวโอซาก้า และก็ไม่พลาดมาขึ้นชิงช้าสวรรค์ ชมวิวมุมสูงที่ Tempozan Giant Ferris Wheel ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่มีความสูง 112.50 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 100 เมตร โดยจะใช้เวลาหมุน 15 นาทีในแต่ละรอบ 

เมื่อขึ้นไปยังจุดสูงสุด ก็สามารถมองเห็นวิวบรรยากาศบริเวณท่าเรือได้แบบ 360 องศา ชมวิวอ่าวโอซาก้าได้อย่างเพลินๆ โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นพระอาทิตย์ตก จะสวยงามมาก

Port1
Port2

● ที่อยู่ : สถานี Osakako Station
● ค่าเข้าชม : 800 เยน
● เวลาเปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/VzNVQw3bHPrXE59W6

7. “โดทงโบริ” (Dotonbori)

ย่านช้อปปิ้งใจกลางเมืองโอซาก้าที่หลายคนรู้จักกันดีกับจุดเช็คอินถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะ ซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วย ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร บรรยากาศคึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย 

DOTONBORI1

ภายใน “โดทงโบริ” มีร้านอาหารและสารพัดเมนูให้เลือกชิมเพียบ ซึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้ เมื่อมาที่ย่านนี้ ก็คือ “ทาโกะยากิ” (Takoyaki) ที่มีให้เลือกชิมอยู่หลายร้าน โดยในแต่ละร้านก็จะมีรูปแบบและรสชาติที่แตกต่างกันไป เป็นเมนูที่ใครมาถึงที่นี่แล้วต้องลองชิม

DOTONBORI2

● การเดินทาง : สถานี Namba Station
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/v7qmTtUBcybssn4F9

8. “หอคอยทสึเท็นคาคุ” (Tsutenkaku Tower)

หอคอยสัญลักษณ์แห่งเมืองโอซาก้า มีความสูง 103 เมตร สร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากหอไอเฟล(Eiffel Tower) ของ เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยด้านบนของหอคอย สามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงของเมืองโอซาก้าได้แบบ 360 องศา โดยมีลิฟต์ให้บริการพาขึ้นบนหอคอยอย่างสะดวกสบาย

Tsutenkaku2 1

นอกจากจุดชมวิวที่ถือเป็นไฮไลต์แล้ว ก็ยังมีส่วนของการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาของหอคอยแห่งนี้ รวมถึงประวัติศาสตร์เมืองโอซาก้าในอดีต และยังมีส่วนของ ร้านค้า ร้านขายขนมและของที่ระลึก ไว้ให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

Tsutenkaku1 1

● การเดินทาง : สถานี Ebisucho Station
● ค่าเข้าชม : 1,000 เยน
● เวลาเปิด : 10.00 น. – 20.00 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/F7w8gHmWZSgiYvEw5

9. “Shinsekai”

ย่านแหล่งกินดื่มยามค่ำคืนของเมืองโอซาก้า ที่เต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย โดดเด่นด้วยแสงสีจากป้ายไฟ บรรยากาศคึกคักไปด้วยผู้คนที่ออกมาเดินเล่น และหาอาหารทานกัน 

Shinsekai1

ซึ่งเมนูยอดนิยมของที่นี่ ก็คือ คุชิคัตสึ (Kushikatsu) เมนูของทอดเสียบไม้สไตล์ญี่ปุ่น ที่จะใช้เนื้อสัตว์และผักชนิดต่างๆ มาหั่นเป็นชิ้นเสียบไม้ แล้วนำไปชุบแป้งทอด เวลาทานต้องจิ้มหรือราดซอสที่มีรสชาติเข้มข้นด้วย โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับกะหล่ำปลีหั่นเป็นเครื่องเคียง เป็นเมนูที่ห้ามพลาดอย่างยิ่ง

Shinsekai2

● การเดินทาง : สถานี Ebisucho Station
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/Axw6UajR7PU33SCo8

10. “teamLab Botanical Garden Osaka”

นิทรรศการศิลปะดิจิตัล ที่จัดในสวนสาธารณะนากาอิ(Nagai Park) เป็นนิทรรศการการจัดแสดงที่ผู้เข้าชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานศิลปะอันล้ำสมัย ทั้งระบบแสง สี เสียง โดยใช้เทคโนโลยีการฉายภาพ การตรวจจับการเคลื่อนไหวของสิ่งแวดล้อม ที่ให้ความรู้สึกราวกับว่าผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมไปกับผลงานนั้นๆ โดยภายในจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ให้เที่ยวชมได้อย่างสนุกและเพลิดเพลิน

TeamLab1
TeamLab2 1

● การเดินทาง : สถานี Nagai Station 
● ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 2,000 เยน เด็ก 600 เยน
● เวลาเปิด : 19.45 น. – 21.30 น.
● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/S7JWeTb5SUB21b5y5