วิธีเดินทางระหว่างโอซาก้า – นาโกย่าด้วยรถไฟ

วิธีเดินทางระหว่างโอซาก้า – นาโกย่าด้วยรถไฟ

วิธีเดินทางระหว่างโอซาก้า - นาโกย่าด้วยรถไฟ

การเดินทางระหว่างโอซาก้าและนาโกย่าด้วยรถไฟสามารถไปได้หลายเส้นทาง ทั้งเส้นทางรถไฟบริษัทเอกชนอย่าง Kintetsu Railway และบริษัทรถไฟในเครือ JR โดยสถานีต้นทาง-ปลายทางจะแตกต่างกันตามแต่เส้นทางของผู้ให้บริการ

รถไฟ Kintetsu Railway มีเส้นทางจากสถานี Osaka-Namba ในย่านนัมบะไปจนถึงนาโกย่าที่สถานี Kintetsu-Nagoya ซึ่งติดกับสถานี Nagoya ของ JR

Kintetsu Limited Express HINITORI

รถไฟด่วนพิเศษของบริษัท Kintetsu ที่วิ่งให้บริการระหว่างสถานี Osaka Namba – Kintetsu Nagoya มีความหรูหราสะดวกสบาย ด้วยที่นั่งที่สามารถเอนได้เสมือนชั้นธุรกิจบนเครื่องบิน สามารถใช้พาส Kintetsu Rail Pass 5 Day โดยจ่ายเพิ่มส่วนของ Limited Express charge 2,130 เยน สำหรับที่นั่ง Standard หรือ 2,830 เยน สำหรับที่นั่ง Premium

เวลาเดินทาง Osaka Namba – Kintetsu Nagoya 2 ชม. 8 นาที

Kintetsu Limited Express Urban Liner

รถไฟด่วนพิเศษธรรมดาของบริษัท Kintetsu สามารถใช้พาส Kintetsu Rail Pass 5 Day โดยจ่ายเพิ่มส่วนของ Limited Express charge 1,930 เยน สำหรับที่นั่งธรรมดา (Reserved Seat) หรือ 2,450 เยน สำหรับที่นั่ง Green

เวลาเดินทาง Osaka-Namba – Kintetsu-Nagoya 2 ชม. 20 นาที

ที่นั่ง Reserved Seat ราคาปกติ 4,790 เยน ต่อเที่ยว
ที่นั่ง Green ราคาปกติ 5,310 เยน ต่อเที่ยว

ใช้พาส Kintetsu Rail Pass 5 Day ประหยัดไป 2,860 เยน ต่อเที่ยว

สำหรับเส้นทางรถไฟของกลุ่มบริษัทในเครือ JR Group ระหว่างโอซาก้าและนาโกย่ามีการแบ่งผู้ให้บริการเป็น JR Central และ JR West สำหรับเส้นทางรถไฟธรรมดา และเส้นทางรถไฟชินคันเซ็นเป็นของ JR Central เท่านั้น ทำให้การเดินทางโดยใช้พาสมีตัวเลือกเดียวที่ครอบคลุมคือ Japan Rail Pass ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้เดินทางเยอะพอที่จะใช้พาส แนะนำว่าซื้อตั๋วรายเที่ยวตามปกติก็เพียงพอ

Tokaido Shinkansen

รถไฟความเร็วสูงเส้นทางหลักที่มีรถไฟชินคันเซ็นวิ่งให้บริการค่อนข้างถี่ โดยมีขบวนชื่อ NOZOMI ซึ่งแวะจอดระหว่างทางเฉพาะ Kyoto และ HIKARI, KODAMA ซึ่งจอดเยอะกว่า ทำให้เวลาการเดินทางนานขึ้น สถานีรถไฟชินคันเซ็นที่โอซาก้าคือ Shin-Osaka และที่นาโกย่าคือ Nagoya

เวลาเดินทาง Shin-Osaka – Nagoya 50-70 นาที

ราคาปกติ 5,940 เยน ต่อเที่ยว
มีเฉพาะพาส Japan Rail Pass ที่สามารถใช้กับเส้นทางนี้ได้


พาสที่สามารถเดินทางระหว่างโอซาก้าและนาโกย่า

Kintetsu Rail Pass 5 Day

พาสรถไฟของบริษัท Kintetsu Railway ที่สามารถใช้เดินทางในทุกเส้นทางของ Kintetsu

Japan Rail Pass

พาสเดียวที่สามารถใช้กับรถไฟชินคันเซ็น Tokaido Shinkansen และใช้กับรถไฟธรรมดาระหว่างโอซาก้าและนาโกย่าบนเส้นทาง Tokaido Main Line