แจกแพลนเที่ยว : ตะลุย TOKYO 1 วัน พร้อมพิกัดที่เที่ยวโตเกียวที่ไม่ควรพลาด

1. Model Course 1 Tokyo

“โตเกียว” เมืองหลวงของประเทศญีปุ่นที่ไม่เคยหลับใหลและเต็มไปด้วยแสง สี เสียงตระการตา เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่ครบทั้งเรื่องสถานที่ทางประวัติศาสตร์น่าสนใจ ห้างสรรพสินค้า จุดช้อปปิ้ง รวมถึงไฮไลท์จุดที่ต้องเช็คอินให้ได้เมื่อมาถึงญีปุ่น Japan All pass รวมมาให้แล้วทั้ง 9 ที่เที่ยวโตเกียว ยอดนิยม แถมยังเที่ยวง่าย โดยใช้บัตรเดินทาง JR ด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace Tokyo)

ถือเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทั้งในแง่ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดย พระราชวังอิมพีเรียล ตั้งอยู่บนพื้นที่ของปราสาทเอโดะเดิม และถูกบูรณะมาจนเป็นพระราชวังในปัจจุบัน มีลักษณะเป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยคูน้ำและกำแพงหินขนาดใหญ่ 

Imperial Palace
ÈÕ±¾»Ê¾Ó

ไฮไลท์ : พื้นที่สวนตะวันออก (East Gardens) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังชั้นใน เปิดให้เข้าชมฟรี แนะนำมาในช่วงซากุระบาน และยังมี สะพานนิจูบาชิ (Nijubashi Bridge) เป็นจุดที่นิยมถ่ายรูปเพราะเมื่อมองจากด้านข้าง มุมโค้งของสะพานเมื่อสะท้อนกับผิวน้ำ คล้ายทรงแว่นตา จึงมีอีกชื่อเรียกว่า สะพานแว่นตา 

นอกจากนี้ยังมีบริการนำเที่ยวชมพระราชวังตลอดทั้งปี มี 2 รอบต่อวัน คือ 10.00 และ 13.30 น. โดยมีบริการจองล่วงหน้าทางออนไลน์ หรือถ้าใครอยากเข้าชมในวันนั้น ให้ไปก่อนเวลาเริ่มทัวร์ ลงทะเบียนที่ประตู Kikyomon Gate ได้เลยค่ะ 

พิกัด Imperial Palace, Tokyo, Japan
https://maps.app.goo.gl/zZzxJjqWKT6z7iwm8 

วิธีเดินทาง : เดินจากสถานี Tokyo เป็นระยะเวลา 10 นาที 

วัน-เวลาทำการ : 
ปิดทุกวันจันทร์ และ อาทิตย์ (รวมถึงวันหยุดประจำชาติ)
วันอังคาร – พฤ และวันเสาร์ : 9:00–11:15 และ 13:30–14:45
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี  (สำหรับสวนตะวันออก) 

2. ศูนย์การค้า โยโกะบาชิ อะกิบะ (Yodobashi-Akiba)  

‘Yodobashi-Akiba’ อาณาจักรของคนรักไอทีและเทคโนโลยีในย่าน อากิฮาบาระ กรุงโตเกียวแหล่งรวมร้านค้าขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หลากหลายชนิด เช่น กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม รวมถึงของเล่นสุดเจ๋ง การ์ตูน อนิเมะ และยังมีร้านอาหารและคาเฟ่เพื่อให้ได้พักผ่อนกันระหว่างช้อปปิ้งอีกด้วย

Yodobashi Akiva 1

ไฮไลท์ : ความครบครันและหลากหลายของสินค้า โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่มีให้เลือกอย่างมากมายและมีการแสดงสินค้าตัวอย่างให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้ด้วย ส่วนใครเป็นสายกาชาปอง แนะนำวิ่งขึ้นชั้น 6 แน่นๆ จุกๆ แน่นอน

พิกัด Yodobashi-Akiba
https://maps.app.goo.gl/DGJ13ckFsr5tRd36A 

วิธีเดินทาง : เดินจากสถานี Akihabara 8 นาที 

วัน-เวลาทำการ : 9.30 – 22.00 น. (ทุกวัน)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

3. สวนสาธารณะ อุเอโนะ (Ueno Park)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ‘Ueno Park’  ตั้งอยู่ในย่าน Ueno ของกรุงโตเกียวที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทั้งชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งตั้งอยู่ภายในสวน เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ โตเกียว (Tokyo National Museum) พิพิธภัณฑ์ศิลปะ บึงน้ำ Shinobazu และสวนสัตว์อูเอโนะ (Ueno Zoo) สวนสัตว์แห่งแรกของญี่ปุ่นอีกด้วย

Ueno Park
Benches under cherry trees in full bloom during Hanami along Shinobazu Pond in Ueno Park, a park near Ueno Station, central Tokyo. Ueno Park is considered the best spot in Tokyo for cherry blossoms.

ไฮไลท์ : ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ Ueno Park ถือเป็นจุดยอดนิยมของการชมดอกซากุระนับ 1,000 ต้น ที่บานสะพรั่ง ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม (แล้วแต่สภาพอากาศ) 

พิกัด UENO Park
https://maps.app.goo.gl/D28Anrn87d6kEqj18 

วิธีเดินทาง : เดินจากสถานี Ueno เป็นเวลา 5 นาที (เลือก Park Exit)

วัน-เวลาทำการ : 05.00 – 23.00 น. (ทุกวัน)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี (ยกเว้นส่วนอื่นๆ เช่น สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ ฯ เป็นต้น)

4. ตลาดคนเดิน อาเมโยโกะ (Ameyoko Shopping Street & Market)

ตลาดสดที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในย่านอุเอโนะ หรือที่เรียกกันว่า Ameya-Yokocho ตั้งอยู่ระหว่างสถานี Ueno และ Okachimachi โดยชื่อ “อะเมโยโกะ” เป็นคำย่อของ “อะเมยะโยโกโช” (ตรอกร้านขายขนม) เนื่องจากเดิมทีที่นี่มักขายขนมกัน ในปัจจุบันกลายเป็นหล่งช็อปปิ้งที่มีทั้งของคาว ของสด ขนม เสื้อผ้า เรียกว่าถ้าอยากได้บรรยากาศของตลาดแบบญี่ปุ่นแท้ๆ และหาซื้อของต่างๆ ในราคาที่คุ้มค่าให้นึกถึงที่นี่ได้เลย 

Ameyoko
JAPAN, TOKYO – APR 19, 2019 : Ueno shopping street Ameyoko Market entrance neon sign Crowd tourist Tokyo shopping street

ไฮไลท์ : เป็นถนนที่รวมความสนุกครึกครื้นของตลาดสด และยังเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร สตรีทฟู๊ดสไตล์ญีปุ่นดั้งเดิมไว้  ไม่ว่าจะคนวัยไหน ก็สนุกร่วมกันได้ที่นี่ ถ้าให้เทียบคงเหมือนสตรีทฟู๊ด เยาวราชบ้านเรา ที่มีครบทุกรูปแบบ ห้ามพลาดเชียวนะคะ 

พิกัด Ueno Ameyoko Shopping District
https://maps.app.goo.gl/sjLhuz1uck8Cf4M9A 

วิธีเดินทาง : เดินจากสถานี Ueno เป็นเวลา 10 นาที (map 5 นาที)

วัน-เวลาทำการ : 10:00 – 20:00 น. (ทุกวัน) 
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี

5. ร้านค้าทาเคยะ (Takeya Discount Store)

เดินมาไม่ไกลจากตลาด อาเมโยโกะ ต้องมาแวะที่ “ทาเคยะ” หรือที่คนไทยเรียกว่า ตึกม่วงอุเอโนะ เป็นร้านค้าที่ขายสินค้าปลอดภาษีที่มีสินค้าหลากหลายประเภท ในราคาประหยัด ตั้งแต่ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของฝากและของที่ระลึก สินค้าพรีเมียมที่ไม่ได้พบเห็นโดยทั่วไป และมีในส่วนของ Lady hall มีสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ และเครื่องสำอางสำหรับผู้หญิง

Takeya

ไฮไลท์ : ที่นี่เรียกว่าโปรโมชั่น ส่วนลดแน่นๆ ซัพพอร์ตคนไทยสุดๆ เพราะมีโปรโมชั่นพิเศษกับค่ายมือถือและบัตรเครดิตไทยอีกด้วย ด้วยความเป็นร้านค้าที่ขอคืนภาษีได้ จึงเหมาะสำหรับแวะซื้อของฝาก จนหลายๆ คนเรียกว่า “ย่านละลายทรัพย์”

ปัจจุบันจะแบ่งเป็น 2 ตึก คือ Takeya 1 (อาหารและสินค้าความงาม) และ Takeya 3 หรือตึกม่วง (เน้นสินค้าแฟชั่น ยาและเครื่องสำอางผู้หญิง) โดยมีระยะเวลาเปิดปิดไม่เท่ากัน 

พิกัด Takeya (ตึกม่วง)
https://maps.app.goo.gl/ADg461qK3bEppFR9A 

วิธีเดินทาง : เดินจากสถานี Ueno เป็นเวลา 10 นาที  (map 5 นาที)

วัน-เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน โดยแตกต่างตามสาขาและตามเทศกาล
Takeya 1 : 9:00 – 21:00 น.
Takeya 3 : 10.00 – 19.00 น.

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี

6. วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple)

วัดเก่าแก่คู่บุญของเมืองโตเกียว ‘วัดเซ็นโซจิ (浅草寺, Sensōji) เป็นอีกหนึ่งวัดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สร้างมาตั้งแต่สมัยปี ค.ศ. 647 ถือเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองโตเกียว จุดเด่นแรกเมื่อมาถึงวัด คือ ประตูคามินาริมง (Kaminarimon gate) ประตูยักษ์ใหญ่ที่มีสัญลักษณ์ของย่าน อะซากุสะ ก่อนเดินผ่านถนน Nakamise เพื่อเข้าสู่ภายในวัด มีการประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมและสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ที่ห้องโถงหลัก Hondo และเจดีย์ 5 ชั้น 

Sensoji Temple
Japan. Tokyo. Asakusa Temple at night. Tourists on Asakusa street. Tourists in night Tokyo. People near the Buddhist pagoda. Pagoda at Sensoji Temple. Tours in Tokyo. Traveling in Japan.

ไฮไลท์ :ตลอดระยะทาง 200 เมตร จากประตู คามินาริมง ไปจนถึงประตูชั้นใน บนถนน Nakamise   เต็มไปด้วยร้านขายขนม พัด ของที่ระลึกและบริการให้เช่าชุดยูคาตะ ที่ทุกคนสามารถเข้าไปไหว้พระและใกล้ชิดกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นมากขึ้น 

นอกจากนี้ วัดเซ็นโซจิ ยังมีการจัดงานเทศกาลประจำปี “Sanja Matsuri” เป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียว ช่วงพฤษภาคม และเทศกาลอื่นๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งปี  

พิกัด Sensoji Temple
https://maps.app.goo.gl/nCwQTh7azUUX89Di9

วิธีเดินทาง : สามารถใช้สาย Tokyo Metro Ginza Line และลงที่สถานี Asakusa เดินต่อ 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : ภายในห้องโถงหลัก เปิดบริการ ตั้งแต่ 06.00-17.00 น.
(ตั้งแต่ 06.30 น. ตั้งแต่เดือนตุลาคม-มีนาคม) 
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี

7. เส้นทางเท้าริมแม่น้ำซูมิดะ (Sumida River Walk)

เป็นเส้นทางเดินที่เชื่อมต่อระหว่างวัดเซ็นโซจิ (Sensoji temple) และ Tokyo Skytree ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมสำหรับการเดินเล่นและชมวิวที่งดงามของแม่น้ำและเมืองโตเกียว และยังเป็นจุดล่องเรือยอดนิยมยิ่งในช่วงซากุระบาน ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ห้ามพลาด 

Sumida
The skyline of Sumida, Tokyo featuring the famous Asahi Building and the golden flame

ไฮไลท์ : สามารถไปยืนถ่ายรูปวิวเมืองกับสะพานข้ามแม่น้ำมิซูดะ (Sumida River Bridge) โดยช่วงเวลาที่ดีสำหรับการถ่ายรูป คือ ช่วงเย็นเมื่อแสงไฟของเมืองสะท้อนลงบนผิวน้ำ  และยังสามารถชมวิวของ Tokyo Skytree สัญลักษณ์ของโตเกียวได้อีกด้วย 

พิกัด Sumida River Walk
https://maps.app.goo.gl/fBKLWimP56YXTP3dA 

วิธีเดินทาง : นั่งรถไฟ Tokyo Metro Ginza Line และลงที่สถานี Asakusa เดินต่อ 8 นาที หรือ เดินต่อจากวัดเซ็นโซจิได้เลย 

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง (ยกเว้น Sumida River Bridge ที่ปิดในตอนกลางคืน)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี

8. แหล่งรวมร้านค้า “โตเกียว มิซึมะชิ” (Tokyo Mizumachi )

เป็นแหล่งร้านค้าและร้านอาหารที่ตั้งอยู่ระหว่างสถานี Asakusa และ Tokyo Skytree ติดริมแม่น้ำ Sumida โดยถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมโยงความทันสมัยของ Tokyo Skytree กับความดั้งเดิมของย่าน Asakusa เข้าด้วยกัน กลายเป็นคอมมูนิตี้โซนใหม่ที่มีทั้งความร่วมสมัย และสร้างพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสถึงย่าน Asakusa มากขึ้น 

Tokyo Mizumachi 1

ไฮไลท์ : นอกจากจะเป็นคอมมูนิตี้โซนที่รวมเอาร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่สวยเก๋ โฮสเทลและร้านขายของฝาก น่ารักๆ ยังมีพื้นที่กิจกรรม อีเว้นท์ได้อีกด้วย 

พิกัด Tokyo Mizumachi
https://maps.app.goo.gl/3VeXuzPrAzQCH6hq5 

วิธีเดินทาง : จากสถานี Asakusa เดินต่อ 3 นาที 

วัน-เวลาทำการ : 10.00 – 20.00 น.  (เวลาเปิดอาจแตกต่างตามแต่ละร้านค้า)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ไม่มี

9.  หอคอยโตเกียว สกายทรี (Tokyo Skytree) 

นี่คือ หอคอยที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นและถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโตเกียว ใครไม่มาถ่ายรูปกับที่นี่ถึอว่ามาไม่ถึง! ด้วยความสูงถึง 634 เมตร (2,080 ฟุต) จึงสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองโตเกียวได้ที่ระดับความสูงที่แตกต่างกัน  โดยที่ฐานของ Tokyo Skytree (Tokyo Solamachi) ยังมีร้านค้า ร้านอาหารและพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Sumida Aquarium) 

SKYTREE2

ไฮไลท์ : Tembo Deck (ชั้นชมวิวที่ 1) และ Tembo Galleria (ชั้นชมวิวที่ 2) เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของ Tokyo Skytree มีทางเดินลาดชันที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในอากาศ

พิกัด Tokyo Skytree
https://maps.app.goo.gl/WcJqgsDbXCR7Qzqn6 

วิธีเดินทาง : จากสถานี Asakusa เดินต่ออีก 10 นาที 

วัน-เวลาทำการ :
9:00 – 21:00 น. สำหรับ Tembo Deck และ Tembo Galleria (รอบสุดท้าย 20.00 น.) 
10.00 – 21.00 น. สำหรับร้านค้าบริเวณ Tokyo Solamachi (เวลาปิดอาจแตกต่างตามร้าน)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม
ราคาตั๋วของ Tembo Deck ~2,100 – 3,100 เยน (ขึ้นอยู่กับวันและเวลา) 
ราคาตั๋วของ Tembo Galleria ชำระเพิ่มอีก 1,000 เยน เพื่อขึ้นไปชั้นถัดไป

เต็มอิ่ม จุใจกับสถานที่เที่ยว โตเกียว ทั้ง 9 แห่ง เรื่องการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมเตรียมตัวช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายๆ ด้วย แพ็คเกจจาก Japan All Pass ที่รวมการเดินทางโดย [ Keisei Skyliner + Tokyo skytree + Tokyo Subway ] ครอบคลุมการเดินทางภายในเมืองโตเกียว และสะดวกยิ่งกว่าแบบไม่มีอะไรมากั้น ด้วย eSim แพ็คเกจ 5G ที่ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกอัพเดทในโลกโซเชียล จะไปกี่วันก็เลือกได้เลย

แจกแพลนเที่ยว 1 1

สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

1.Keisei Skyliner
https://shorturl.asia/VeoYW

2.Tokyo Subway 72H
https://shorturl.asia/VeoYW

3.Tokyo Skytree 350M
https://shorturl.asia/VeoYW

4.eSim