แจกแพลนเที่ยว 7 : ชิม ช็อป แชะ แบบจุกๆ 1 วัน ใน Otaru

7. Model Course 7 Otaru

หากใครมาเที่ยวเกาะฮอกไกโดแล้ว “โอตารุ” เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด ด้วยความที่เป็นเมืองท่าเล็กๆ แต่กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ยากจะสัมผัสได้จากเมืองอื่นๆ ในญึ่ปุ่น จึงเป็นจุดแวะเวียนยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการครบจบในหนึ่งวัน และการเดินทางก็สะดวกรวดเร็วเพียงบัตร JR ใบเดียว ก็พาคุณไปสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ได้ใน โอตารุ


1. Otaru Music Box Museum

เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าของฝาก ของที่ระลึกให้ได้ช็อปสินค้ากันได้หลากหลายในที่เดียว โดยเฉพาะสินค้าที่โด่งดัง อย่าง กล่องดนตรีที่ทำด้วยไม้ หรือแม้แต่ งานแก้ว งานเซรามิก งานประดิษฐ์น่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของพื้นที่พิพิธภัณฑ์ที่จัดโชว์ข้าวของโบราณราคาแพงและหายากเอาไว้ รวมถึงประวัติความเป็นมาของพิพิธภํณฑ์แห่งนี้อีกด้วย

Otaru Music Box Museum 2
Otaru Hokkaido, Japan – 5 February 2019 Beautiful music box in museum and shop for travel and shopping in Japan

โดยไฮไลท์หลักของที่นี่คือ หอนาฬิกาไอน้ำโบราณขนาดใหญ่หน้าทางเข้าพิพิธภัณฑ์ซึ่งจะปล่อยไอน้ำพร้อมกับส่งเสียงเพลงทุกๆ 15 นาที รวมการตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ราวกับอยู่โลกของเทพนิยาย

พิกัด : Otaru, Japan :
https://maps.app.goo.gl/jHdTnjPhEAHGBbFJ7

วิธีเดินทาง : จากสถานี Minami-Otaru เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : 09:00 – 18:00 (เปิดทุกวัน)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี


2. LeTAO Main Store

ถัดจากพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีไม่ไกล เราจะได้มาชิมกับ ร้านขนมหวานสุดเลื่องชื่อสาขาใหญ่ของเมือง Otaru ซึ่งทางร้านเคลมว่า ได้ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเป็นส่วนผสมในการผลิตเบอเกอรี่ทั้งหมด จึงทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยอย่างยิ่ง “Double Fromage Cheesecake” ซึ่งถือว่าเป็นชีสเค้กตัวท๊อปที่มีเนื้อนุ่มละมุนลิ้น ก็ได้ทำจากนมโคแท้ๆที่เป็นต้นตำรับของเกาะฮอกไกโดนั้นเอง

LeTAO Main Store

พิกัด : Otaru, Japan :
https://maps.app.goo.gl/x7RjswYoWfKDVUZ28

วิธีเดินทาง : จากสถานี Minami-Otaru เดินต่ออีก 8 นาที

วัน-เวลาทำการ : 9.00 – 21.00 (เปิดทุกวัน)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี


3. Kitaichi Glass Otaru

นอกจากพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีแล้ว Otaru ยังมีพิพิธภัณฑ์เครื่องแก้ว Kitaichi Glass ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างดีในด้านการผลิตและขายเครื่องแก้วคุณภาพสูงของเมือง โดยสาขาที่กล่าวจะตั้งอยู่บนถนน Sakaimachi ซึ่งจะมีทั้งโซนร้านค้าที่จำหน่ายของที่ระลึกจากงานแก้วและคาเฟ่สุดชิคที่ประดับตกแต่งด้วยตะเกียงน้ำมันจำนวน 167 ชิ้น และฝ้าที่ทำจากกระจกสีสร้างบรรยากาศที่ตื่นตาตื่นใจ

Kitaichi Glass Otaru

นอกจากนี้หากใครชื่นชอบงานประดิษฐ์ ทางพิพิธภัณฑ์ก็ยังมีบริการเวิร์กช็อปเล็กๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลองสร้างสรรค์ผลงานที่ทำจากแก้วอีกด้วย

พิกัด : Kitaichi Glass Otaru,Otaru, Japan :
https://maps.app.goo.gl/gfNpd8a5qiM6A4Fa9

วิธีเดินทาง : จากสถานี Minami-Otaru เดินต่ออีก 10 นาที

วัน-เวลาทำการ : 08:45 – 18:00 น.( เปิดทุกวัน )

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี


4. Sakaimachi Dori

ถนนสายหลักสุดฮิปและเก่าแก่ของเมือง ที่เต็มไปด้วยอาคารร้านค้าดีไซน์แปลกตา และเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งเสื้อผ้าและอาหารทุกรูปแบบให้เราได้เลือกสรรกันพอสมควร อีกทั้งยังถือเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยม โดยไฮไลท์จะอยู่บริเวณ แยก Marchen Crossroad ซึ่งจะพบกับอาคารทรงยุโรปของพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี และ หอระฆังของร้าน LeTao ราวกับว่าหลุดเข้าไปในโลกของเทพนิยายเลยก็ว่าได้

Sakaimachi
Tourists are walking along Sakaimachi Street, a preserved merchant street, in Otaru, Hokkaido, Japan.

พิกัด Otaru, Hokkaido, Japan :
https://maps.app.goo.gl/aDbFMohvnufd6sT77

วิธีเดินทาง : จากสถานี Minami-Otaru เดินต่ออีก 10 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน โดยเวลาแตกต่างกันตามแต่ละสถานที่

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี


5. Otaru Canal

ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งที่เป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยม โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเดินชมบรรยากาศโดยรอบของคลองโอตารุ ที่มีกลิ่นอายสไตล์ย้อนยุค เนื่องจากบริเวณนี้เคยเป็นสถานที่สำหรับขนถ่ายสินค้าไปยังโกดังต่างๆที่อยู่โดยรอบ ซึ่งต่อมาถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ร้านค้าและแหล่งโชว์ผลงานทางศิลปะ ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

Otaru Canal 3
Canals of Otaru, Japan.

โดยไฮไลท์ของที่นี้ คือ การชมโคมไฟและบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกในยามค่ำคืน นอกจากนี้หากมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาว จะมีการจัดงานเทศกาลโอตารุ สโนว์สตอรี่ (Otaru Snow Story) ที่ทั้งเมืองถูกประดับประดาไปด้วยรูปปั้นหิมะจิ๋วและแสงไฟส่องระยิบระยิบ สร้างบรรยากาศที่อุ่นใจคลายหนาวได้เป็นอย่างดี

Otaru Canal 2

พิกัด : Otaru, Japan
https://maps.app.goo.gl/z15NTHKjTinRb8ot8

วิธีเดินทาง : จากสถานี Otaru เดินต่ออีก 10 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอดทุกวัน

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี 


6. Canal Plaza Tourist Information

เป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลให้แก่นักท่องเที่ยวประจำเมืองโอตารุ ซึ่งจะต้ั้งอยู่ใกล้กับคลองโอตารุ โดยจะมีพนักงานคอยให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารและยังเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา ซึ่งภายในจะมีคาเฟ่เล็กๆคอยให้บริการ รวมไปถึงร้านค้าของฝากประจำเมือง หากใครไปถึงโอตารุแล้วไม่รู้เริ่มต้นจากตรงไหน สามารถเข้าไปรวบรวมข้อมูลที่จุดนี้ก่อนการเดินทางกันได้เลย

Canal Plaza Tourist Information

จุดสังเกตของที่นี่ คือ ด้านหน้าของอาคาร จะมีรูปปั้นสุนัขอยู่ตัวหนึ่ง ที่มีชื่อว่า บุนโด เป็นอดีตสุนัขหน่วยดับเพลิงที่ช่วยค่อยช่วยเจ้าที่ปฎิบัติงานหลายครั้ง จีงป็นที่รักใครของผู้คนในเมืองนี้ ซึ่งเจ้าบุนโดช่วยเหลืองานถึง 24 ปี ทางเมืองจึงหล่อรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติถึงความกล้าหาญให้แก่บุนโด

Canal Plaza Tourist Information 2

พิกัด : Otaru, Japan
https://maps.app.goo.gl/5Gfn1fx2uwG8eB9A9

วิธีเดินทาง : จากสถานี Otaru เดินต่ออีก 8 นาที

วัน-เวลาทำการ : 09:00 – 18:00

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

ครบจบในหนึ่งวันแบบจุกๆ กันที่โอตารุแล้ว ทั้งกินทั้งช็อปแบบฉ่ำๆ ก็พร้อมที่จะออกเดินทางสู่จุดหมายใหม่ด้วยบัตร JR Hokkaido Rail Pass ที่จะพาคุณไปทุกที่ทุกเมืองบนภูมิภาค Hokkaido พร้อมแพ็คเก็จ One Day Tour Hokkaido ที่จะคุณไปสัมผัสกับ 3 สถานที่สุดเจ๋งอย่าง ฟาร์ม Tomita สระน้ำสีฟ้า และ Shikisai no Oka ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว


แจกแพลนเที่ยว 7

สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

1. JR Hokkaido 5 Days
2. PKG Furano & Biei Blue Pond, Shikisai no Oka Day Tour from Sapporo
3. eSim