ชิบะซากุระ สวน Hitsujiyama Saitama สัมผัสเสน่ห์ความงามของดอกซากุระ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองชิชิบุ (Chichibu) จังหวัดไซตามะ (Saitama) ประเทศญี่ปุ่น (Japan) อยู่ห่างจากเมืองโตเกียว (Ikebukuro Station) เพียงแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้น สวนแห่งนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องความงดงามของทุ่งดอกชิบะซากุระ ที่บานสะพรั่งขึ้นเต็มเนินเขาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (กลางเดือนเมษายน – ต้นเดือนพฤษภาคม) บนเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่ นอกจากนี้ยังมีต้นซากุระอีกหลากหลายสายพันธุ์กว่า 1,000 ต้นให้ได้ยลโฉมกันอีกด้วย

สำหรับที่ สวน Hitsujiyama Saitama มีดอกชิบะซากุระหลากหลายสี ทั้งชมพู, แดง, ม่วง และขาว ซึ่งในแต่ละพื้นที่ของงานเทศกาล ก็จะมีสีสันที่แตกต่างสลับกันไป ทำให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวา ที่นี่มีดอกชิบะซากุระบานสะพรั่งกว่า 4 แสนต้น จากหลายสายพันธุ์ ที่ขึ้นเรียงรายกันอย่างสวยงาม จนถูกขนานนามว่า “เนินแห่งชิบะซากุระ” (Shibazakura-No-Oka) นอกจากนี้ยังมีสวนดอกทิวลิปหลากสีสัน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชื่นชมพร้อมเก็บภาพถ่ายบรรยากาศกัน

ที่ สวน Hitsujiyama Saitama มีดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือเรียกอีกชื่อว่า พิงค์มอส เป็นดอกไม้ที่มีขนาดเล็กๆ ขึ้นตามพื้นดิน ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะเรียกติดปากว่า ซากุระ แต่เจ้าดอกไม้ชนิดนี้ก็ไม่ใช่สายพันธุ์เดียวกับดอกซากุระแต่อย่างใด เพราะเป็นพืชตระกูลมอส สำหรับชื่อในภาษาญี่ปุ่น มาจากคำว่า “ชิบะ” (Shiba) แปลว่าพื้นดิน และคำว่า “ซากุระ” (Sakura) มาจากกลีบของดอกที่มีลักษณะคล้ายดอกซากุระนั่นเอง ทำให้จุดเด่นของที่นี่คือการปลูกดอกชิบะซากุระ แบบสลับสีกัน พอมองออกไปไกลๆ แล้ว จะให้ความรู้สึกเหมือนภาพวาดขนาดใหญ่บนพื้นดิน

รายละเอียดเพิ่มเติม:
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 17.00 น. (ช่วงกลางเดือนเมษายน – ต้นเดือนพฤษภาคม)
ค่าเข้าชม: 300 เยน
การเดินทาง: จากโตเกียว เริ่มต้นที่สถานี Ikebukuro นั่งรถไฟสาย Seibu Chichibu ขบวน Limited Express ลงที่สถานี Seibu-Chichibu ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที และเดินต่อมาที่สวนอีกประมาณ 15 นาที