“ตลาดปลาซึกิจิ” แหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ ของเมืองโตเกียว

พิกัดตะลุยกินห้ามพลาด เมื่อได้มาเที่ยว “โตเกียว” ก็ขอแนะนำให้ลองมาหาอาหารทะเลอร่อยๆ ชิมกันที่ “ตลาดปลาซึกิจิ” (Tsukiji Fish Market) ตลาดปลาชื่อดังกลางเมืองโตเกียว มีอาหารทะเลให้เลือกชิมอย่างมากมาย สามารถเดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน โดยมาลงที่สถานี Tsukiji Station  (ทางออก 1) เดินต่ออีกหน่อย ก็ถึง “ตลาดปลาซึกิจิ” แล้ว

Tsukiji Fish Market2
Tsukiji Fish Market3
Tsukiji Fish Market4 1

“ตลาดปลาซึกิจิ” (Tsukiji Fish Market) ตลาดปลาขึ้นชื่อของเมืองโตเกียว เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ ที่ ภายในมีร้านค้ามากมาย ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะจำหน่ายอาหารทะเล ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา และอาหารทะเลอื่นๆ เป็นวัตถุดิบที่นำมาทำสารพัดเมนูให้ได้ลองชิมตามความต้องการ หรือ ถ้าใครอยากลองชิมอาหารทะเลแบบสดๆ ก็มีบริการยืนทานที่หน้าร้านได้เลย และร้านค้าบางร้านก็ยังมีบริการ โต๊ะ ที่นั่ง พร้อมเครื่องปรับอากาศ ให้เข้าไปนั่งรับประทานได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

Tsukiji Fish Market6
Tsukiji Fish Market7
Tsukiji Fish Market8

ที่นี่ จะมีบรรยากาศคึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้า มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเดินชม เดินซื้ออาหารทะเลกันอย่างไม่ขาดสาย ตามตรอกซอกซอยต่างๆ จึงคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมาย

พิกัดร้านแนะนำใน “ตลาดปลาซึกิจิ” (Tsukiji Fish Market)

1.Marutake (まるたけ) ร้าน “ไข่หวานม้วน” (Tamagoyaki) หนึ่งเมนูยอดนิยมของ “ตลาดปลาซึกิจิ” ที่มีร้านจำหน่ายเมนูนี้อยู่หลายร้าน และในแต่ละร้านก็จะมีคนมารอต่อคิวซื้อกันยาวมาก แบบว่า..ใครมาถึงที่นี่ ก็ต้องไม่พลาดชิมเมนูนี้

1.Marutake 1 1

สำหรับร้าน Marutake (まるたけ) ก็เป็นอีกหนึ่งร้านไข่ม้วนหวานที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยจุดเด่นของร้าน คือ การโชว์การทำเมนูไข่ม้วนหวานแบบสดๆ ร้อนๆ โดยลูกค้าสามารถมองเห็นขั้นตอนวิธีการทำได้อย่างใกล้ชิด จนได้กลิ่นหอมที่ยั่วยวน ชวนให้อยากลองชิม ยิ่งได้ทานตอนร้อนๆ ก็อร่อยดีนะ

1.Marutake 2 1
1.Marutake 3 1

สนนราคาเมนูไข่ม้วนหวานของร้าน Marutake (まるたけ) ไข่หวานม้วน เริ่มต้นที่ 150 เยน ใครอยากชิมแบบพิเศษแนะนำ ไข่หวานม้วน (+ เพิ่มปลาไหลย่าง) 800 เยน

● เวลาเปิด : 04.00 น. – 14.30 น.

● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/JgfZ6s7YCZb7iD9T9

2.さかな屋高知家 与力水産 ร้านหอยนางรม ที่สามารถชิมหอยแบบสดๆ ยืนทานได้ที่หน้าร้านได้เลย ถูกใจสำหรับคนชอบหอยนางรม

ร้านจำหน่าย “หอยนางรม” ที่มีให้เลือกหลายราคาตามขนาดของหอยนางรม ตั้งแต่ตัวละ 300 – 1,000 เยน หรืออาจจะมากกว่าแล้วแต่ขนาด โดยสามารถเลือกหอยนางรมที่วางโชว์ที่หน้าร้านได้เลย มีให้เลือกหลายขนาด หลายราคา (ตามภาพ เลือกหอยนางรมตัวละ 800 เยน) 

2

หลังจากที่สั่งหอยนางรมแล้ว ก็สามารถยืนทานแบบสดๆ ตรงบริเวณหน้าร้านได้ ซึ่งจะมีพวกตะเกียบ ซอส โชยุ และเครื่องปรุงต่างๆ ในการทานให้พร้อม ได้ชิมหอยนางรมแบบสดๆ แบบนี้ ฟินแน่นอน

● เวลาเปิด : 06.00 น. – 14.00 น.

● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/YD39VtQiuxgofM7g6

3.Saito Suisan 斉藤水産㈱ ร้านอาหารทะเลทานสดหน้าร้านที่ได้รับนิยมจากนักท่องเที่ยว ด้วยเมนูอาหารทะเลที่หลากหลายทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา มีให้เลือกทานกันแบบสดๆ เลย โดยเมนูพวก ซาชิมิ ราคา (เริ่มต้น) 500 เยน, หอยนางรม ราคา 1,000 – 1,200 เยน, อูนิ (ไข่หอยเม่น) ราคา 1,800 เยน และ อาหารทะเลอื่นๆ ให้เลือกชิมได้ตามความชอบ

3.Saito Suisan 1 1
3.Saito Suisan 2

โดยสามารถสั่งอาหารทะเล แล้วมายืนทานที่โต๊ะบริเวณตรงหน้าร้านได้ ซึ่งจะมีบริการตะเกียบ ซอส โชยุ วาซาบิ วางเตรียมเอาไว้ให้ครบ

3.Saito Suisan 3

นอกจากนี้ ที่ร้านก็ยังจำหน่ายวัตถุดิบอาหารทะเลแบบแพ็คกลับไปทานที่บ้าน หรือ นำกลับไปประกอบอาหารเมนูต่างๆ อีกด้วย เป็นอีกร้านที่โดนใจคนชอบอาหารทะเล

● เวลาเปิด : 06.00 น. – 17.00 น.

● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/qNyEJf4Li6u3CxZ56

4.Sushizanmai Bekkan ร้านรวมเมนูอาหารทะเล ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย มีหลายสาขาในญี่ปุ่น

สำหรับใครที่มาเดิน “ตลาดปลาซึกิจิ” แล้วไม่ชอบบรรยากาศคนเยอะ หรือ เจอกับสภาพอากาศไม่เป็นใจ ก็สามารถเข้ามาที่ร้าน Sushizanmai Bekkan ได้ เป็นร้านที่อยู่ในตลาด แต่ข้างในร้านมีโต๊ะให้นั่งทาน พร้อมเครื่องอากาศแอร์เย็นๆ นั่งทานอาหารได้อย่างสบายเลย

4.Sushizanmai Bekkan

เมนูของร้าน Sushizanmai Bekkan มีให้เลือกหลากหลายเมนู ที่นิยมก็อย่างเช่น ซูชิ ซาชิมิ และมีเมนูอื่นๆ ที่ปรุงมาจาก กุ้ง หอย ปู ปลา นานาชนิด อาหารสด สั่งอาหารได้ง่าย มีรูปเมนูอาหารพร้อมราคา และมีพนักงานคอยให้บริการอย่างดี

● เวลาเปิด : 09.00 น. – 21.00 น.

● พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1Fx572FcvRjf1Bwv7

นอกจาก สินค้าเกี่ยวกับอาหารทะเล แล้ว “ตลาดปลาซึกิจิ” (Tsukiji Fish Market) ก็ยังมี อาหารสดประเภทอื่นๆ ด้วย อย่างเช่น สินค้าทางการเกษตร ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป อาหารท้องถิ่น รวมถึง ขนม ของฝาก ให้ได้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย

ใครที่มีแพลนเที่ยว “โตเกียว” ก็ไม่พลาดแวะมาเที่ยวชมที่ “ตลาดปลาซึกิจิ” (Tsukiji Fish Market) แห่งนี้ มีของอร่อยให้ชิมเพียบ!