แจกแพลนเที่ยว 10 : แนะนำ 5 ที่เที่ยว ฟุกุโอกะ (Fukuoka) วันเดียวก็เที่ยวได้

10. Model Course 10 Fukuoka

ฟุกุโอกะ เมืองท่าสำคัญของประเทศญี่ปุ่น เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความทันสมัย สำหรับใครที่มีเวลาไม่มาก Japan all pass ขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวฟุกุโอกะ แบบวันเดียวก็เที่ยวได้ โดยใช้บัตร JR kyushu North Rail Pass และ SUNQ Pass Northern Kyushu! จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย

1. วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple)

เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นที่ตั้งของ พระนอนทองสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาวกว่า 41 เมตร และมีน้ำหนักมากกว่า 300 ตัน! วัดนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางแสวงบุญ Sasaguri Pilgrimage ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น วัดนี้ไม่เพียงแต่มีความสำคัญในเชิงศาสนา แต่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเพื่อชมความงดงามของธรรมชาติและสถาปัตยกรรมโบราณ

Nanzoin Temple
Bronze buddha statue in Nanzo-in Temple, Fukuoka, Japan

ไฮไลท์ : ทุกคนสามารถเยี่ยมชมวัด Nanzoin ได้ตลอดทั้งปี แต่ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดเนื่องจากอากาศเย็นสบายและทิวทัศน์ของสวนสวยงามมากเป็นพิเศษ

พิกัด Nanzoin Temple, Fukuoka, Japan :
https://maps.app.goo.gl/CfDBeLutE3E3DtL16

วิธีเดินทาง : จากสถานี Kidonanzoin-Mae เดินต่ออีก 3 นาที โดยใช้ JR Kyushu North ได้

วัน-เวลาทำการ : 9:00 น. ถึง 17:00 น. (เปิดทุกวัน)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี 

2. คาแนล ซิตี้ ฮากาตะ (Canel City Hakata)

ศูนย์การค้าและความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในฟุกุโอกะ ตั้งอยู่ในเขต Hakata ของเมืองฟุกุโอกะ โดยโครงสร้างของศูนย์การค้าออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยมีคูน้ำที่ไหลผ่านกลางพื้นที่ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสดชื่นและมีชีวิตชีวา กลายเป็นที่นิยมทั้งในหมู่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวเนื่องจากมีร้านค้าหลากหลาย ร้านอาหาร และแหล่งบันเทิงที่ครบครัน

Canal City
fukuoka, kyushu – december 06 2021: Giant neon sign at night depicting the logo of the multifunctional complex facility Canal City Hakata mall with shapes evocating the sun, the moon and the sea.

ไฮไลท์ : ใครจะรู้ แต่ที่นี่มีศูนย์รวมความอร่อยอย่าง “Ramen Stadium” ที่รวบรวมร้านราเมนยอดนิยมจากทั่วประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่เดียว แถมมีการปรับเปลี่ยนร้านใหม่ๆ ตลอดด้วย ใครสายราเมนเลิฟเวอร์ ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงสดตลอดทั้งปี รวมถึงการแสดงของน้ำพุแสงสีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย เรียกว่าเที่ยวกันได้ตลอดปีเลยค้า

พิกัด Canel City
https://maps.app.goo.gl/ai3CgXjVPc2iRY1F6

วิธีเดินทาง : จากสถานี Hakata เดินต่ออีก 12 นาที โดยใช้ JR Kyushu North ได้

วัน-เวลาทำการ : 〜10:00 – 21:00 น. (อาจแตกต่างกันตามแต่ละร้านค้าและร้านอาหาร)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

3. ย่านช้อปปิ้ง เทนจิน (TENJIN)

พบกับย่านที่คึกคักที่สุดของฟุกุโอกะ และเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของเมือง โดย เทนจิน (TENJIN) เป็นที่รู้จักกันสำหรับแหล่งช้อปปิ้งที่รวมเอาสินค้าหลากหลาย มีตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ไปจนถึงร้านค้าแบรนด์เนมและบูติกดีไซน์เนอร์

TENJIN
Tenjinbashisuji Shopping Street in Osaka, Japan.

นอกจากนี้ Tenjin ยังเป็นศูนย์รวมร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และสถานบันเทิงที่หลากหลาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น

ไฮไลท์ : ใครจะรู้แต่ที่แห่งนี้ ช้อปปิ้งได้ทั้งร้านค้าบนดิน และยังมีศูนย์การค้าใต้ดินที่ยาวกว่าหลายร้อยเมตร หรือที่เรียกว่า “Tenjin Underground Shopping Mall” เต็มไปด้วยร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหาร และคาเฟ่ หมดห่วงเวลาฝนตกหรือวันที่อากาศร้อน เพราะช้อปกันได้ต่อแบบไม่มีสะดุด แถมเดินทางง่ายและเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟใต้ดิน Tenjin Mall อีกด้วย

TENJIN 2
Fukuoka, Japan – June 29, 2014:Tenjin street in Fukuoka, Japan.

พิกัด Tenjin , Fukuoka, Japan :
https://maps.app.goo.gl/tL9pmHYxZJ3wMDuCA

วิธีเดินทาง : จากสถานี Hakata เดินต่ออีก 30 นาที

วัน-เวลาทำการ : 〜10:00 – 20:00 น. (อาจแตกต่างกันตามแต่ละห้างและร้านอาหาร) ส่วนย่านท่องเที่ยวกลางคืน เปิดตั้งแต่เที่ยงจนถึงดึก

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี 

4. ร้านแผงลอยอาหารริมทาง นาคาซึ (Nakasu Island Yatai)

ตั้งอยู่ในย่าน Nakasu ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ระหว่างแม่น้ำ Naka และแม่น้ำ Hakata ในฟุกุโอกะ ย่านนี้มีชื่อเสียงเรื่องแผงขายอาหารริมทางหรือ “Yatai” ที่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นชื่นชอบ Yatai ของ Nakasu เป็นที่รู้จักไปทั่วญี่ปุ่น เนื่องจากบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์และอาหารอร่อยที่หลากหลาย เช่น ราเมน, โอเด้ง, ยากิโทริ และอาหารท้องถิ่นอื่นๆ

Nakasu Island Yatai 2

ไฮไลท์ : ใครที่อยากสัมผัสกลิ่นอาย ความเป็นอยู่ของชาวฟุกุโอกะ ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ เพราะที่แห่งนี้มีแผงขายอาหาร (Yatai) มากกว่าสิบร้านเรียงรายตามริมแม่น้ำ โดยเมนูท้องถิ่นขึ้นชื่ออย่าง ฮากาตะราเมน (Hakata Ramen) เป็นอีกหนึ่งเมนูดั้งเดิมของเมืองฟุกุโอกะ ใครมาแล้วพลาด ถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ

Nakasu Island Yatai

พิกัด Nakasu Island Yatai, Fukuoka , Japan
https://maps.app.goo.gl/wSgpZ1rG9uegJqhJ6

วิธีเดินทาง : จากสถานี Hakata เดินต่ออีก 25 นาที

วัน-เวลาทำการ : 18:00 น. – ประมาณ 02:00 น. (อาจแตกต่างตามแต่ละร้าน)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี 

สำหรับใครเตรียมแผนเที่ยวภูมิภาคคิวชู แล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง สามารถติดตาม Model Course ของ Japan All pass โดยสำหรับทริปนี้ ขอแนะนำ “JR Kyushu North” ที่สามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟ local และแบบ Limited Express รวมถึง shinkanzen* ด้วย และ SUNQ Pass (Northern Kyushu) ที่จะทำให้เราสามารถใช้รถบัสด่วน รสบัสธรรมดาและโดยสารเรือ (5 เส้นทาง)

แจกแพลนเที่ยว 10 1

สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

1. JR Kyushu North 3 Days
https://shorturl.asia/4YsSu

2. SUNQ Pass (Northern Kyushu) 2 days Pass
https://shorturl.asia/hXE9U

3. eSim