แจกแพลนเที่ยว 2 : ตะลุย TOKYO 1 วัน พร้อมพิกัดที่เที่ยวโตเกียวที่ไม่ควรพลาด

เตรียมแผนเที่ยวโตเกียวไว้ให้พร้อม Japan All pass ขอเสนอ model course แผนเที่ยว 1 วัน ตะลุยโตเกียว เวอร์ชั่น 2 ที่มาพร้อมที่เที่ยวใจกลางเมืองโตเกียว สำหรับใครที่เดินทางด้วยสายการบินแล้วลง นาริตะ อย่าลืมซื้อ Narita Limousine Bus R/T เผื่อไว้ทั้งสำหรับขาไป-กลับ ไม่ต้องเดินให้เมื่อย ลากกระเป๋าสวยๆ ขึ้นรถบัสที่ประจำอยู่ในสนามบิน นาริตะ ได้เลย

2. Model Course 2 Tokyo 1

สำหรับโตเกียว ใครที่ไม่เคยมา อยากบอกว่ามีสถานที่เที่ยวหลากหลายมาก ทั้งสายมู สายบันเทิง ความมีชีวิตชีวาของคนเมือง พร้อมแล้วไปพบกับ 9 ที่เที่ยว โตเกียว ที่ Japan All pass คัดมาแล้วว่าแจ่ม ได้เลยย

1. ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine)

เป็นศาลเจ้าชินโตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่จักรพรรดิเมจิและจักรพรรดินีโชเก็น ซึ่งเป็นผู้ทรงนำญี่ปุ่นเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยศาลเจ้าแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เงียบสงบและร่มรื่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตเกียว ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่และสัมผัสกับธรรมชาติและวัฒนธรรมญี่ปุ่น

Meiji Shrine
Tokyo, Japan – February 16, 2015: Meiji Shrine located in Shibuya, Tokyo, is the Shinto shrine that is dedicated to the deified spirits of Emperor Meiji and his wife, Empress Shoken.

ก่อนเข้าสู่ตัววัด ทุกคนจะได้พบกับ Torii Gates (ประตูโทริอิ) ซึ่่งถูกจัดให้เป็นประตูไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในญีปุ่่นอีกด้วย โดยภายในศาลเจ้าจะประกอบไปด้วยศาลหลัก และสวนธารณะล้อมอยู่ภายนอก

ไฮไลท์ : ในช่วงปีใหม่ ศาลเจ้าเมจิจะเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการมาอธิษฐานขอพร จนกลายมาเป็นประเพณีวัฒนธรรมสำคัญในญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า “Hatsumode”

พิกัด Meiji Shrine :
https://maps.app.goo.gl/vNWXdrY2jvRpzvBr8

วิธีเดินทาง : สถานี Harajuku แล้วเดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : เวลาเปิดปิดอ้างอิงจาก เวลาพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

2. ถนนทาเคะชิตะ (Takeshita Street)

อีกหนึ่งถนนที่มีชื่อเสียงในย่านฮาราจูกุ โตเกียว และเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมวัยรุ่นและแฟชั่นแนวสตรีทของญี่ปุ่น ถนนสายนี้เต็มไปด้วยร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึกมากมาย ที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมของแนวแฟชั่นที่หลากหลาย ตั้งแต่สตรีทแวร์ ฮาราจูกุสไตล์ ไปจนถึงสินค้าน่ารักๆ แบบ Kawaii Culture

Takeshita Street
Tokyo, Japan – December 2, 2018: Takeshita Dori is a narrow, roughly 400 meter long street lined by shops, boutiques, cafes and fast food outlets targeting Tokyo’s teenagers.

ไฮไลท์ : ใครเป็นสายรวมอนิเมะ หุ่นฟิกเกอร์ หรือแรร์ไอเท็มของเครื่องประดับสายแฟชั่น สามารถเดินสนุกกับที่แห่งนี้ได้เป็นวันๆ เพราะนอกจากจะมีร้านขายของแล้ว ยังมีร้านขนมหวานยอดนิยมของญีปุ่่นอย่าง เครปญี่ปุ่น และขนมหวานหน้าตาน่ารักๆ อีกเพียบ

พิกัด Takeshita Street :
https://maps.app.goo.gl/FhSHKrxpBUx1DUZGA

วิธีเดินทาง : สถานี Harajuku แล้วเดินต่ออีก 5 นาที 

วัน-เวลาทำการ : 11:00 – 20:00 น. (เวลาเปิดปิดต่างกันตามแต่ละร้าน)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

3. ซันไชน์ ซิตี้ (Sunshine City)

เป็นคอมเพล็กซ์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจร ตั้งอยู่ในย่าน Ikebukuro ของโตเกียว ภายในมีทั้งห้างสรรพสินค้า สำนักงาน โรงแรม พิพิธภัณฑ์ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่หลากหลาย ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวโตเกียวที่ต้องการพักผ่อน ช็อปปิ้ง และสนุกสนานในที่เดียว

Sunshine City

ไฮไลท์ : จุดชมวิวของที่ Sunshine City หรือที่เรียกว่า Sunshine 60 มีความสูงเทียบกับตึกระฟ้าที่มีความสูง 60 ชั้น สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของโตเกียวได้ และ ยังมี Konica Minolta Planetarium ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์โลกอนาคตที่ตั้งอยู่ใน Sunshine City ซึ่งมีการแสดงท้องฟ้าจำลองที่ทันสมัยและมีการจัดแสดงธีมต่างๆ ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

พิกัด Sunshine City :
https://maps.app.goo.gl/tAULQ78ki8TSmut76

วิธีเดินทาง : จากสถานี Ikebukuro เดินต่ออีก 10 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน โดยเวลาแตกต่างกันตามแต่ละสถานที่
~10:00 – 20:00 น (ร้านค้าและร้านอาหาร)
~10:00 – 18:00 น.(Sunshine Aquarium)
~10:00 – 22:00 น (Sunshine 60 Observation Deck)

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี (สำหรับ sunshine city)

4. จอ 3D แอลอีดีขนาดยักษ์ Cross Shinjuku Vision

หน้าจอแอลอีดีขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เหนืออาคาร Cross Shinjuku ใกล้กับสถานี Shinjuku ในโตเกียว จอภาพนี้มีชื่อเสียงมากจากการแสดงภาพเสมือนจริงของแมว 3D ขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนกำลังเดินอยู่บนหน้าจอ นับเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่ดึงดูดสายตาและเป็นจุดสนใจของผู้คนที่เดินผ่านไปมาที่สถานี Shinjuku

Cross Shinjuku Vision

ไฮไลท์ : โดยตลอดทั้งวันหน้าจอ Cross Shinjuku Vision จะเปิดให้ชมตลอดวัน โดยเฉพาะในตอนเย็นที่ภาพแสดงบนหน้าจอจะยิ่งชัดเจนและน่าตื่นเต้นมากขึ้น เรียกว่ามีหลายคนถึงกับรอไฮไลท์ช่วงเย็นกันเลยทีเดียว ว่าจะมีอะไรพิเศษเกิดขึ้นหรือไม่

พิกัด Cross Shinjuku Vision :
https://maps.app.goo.gl/cnNRRoHg7QV33fni7

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

5. ย่านบันเทิงยามค่ำคืน คาบูกิโจ (Kabukicho)

เป็นย่านบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดของโตเกียวและเป็นหนึ่งในย่านที่มีชีวิตชีวาที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเขต Shinjuku ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็น “เมืองที่ไม่เคยหลับ” ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนที่หลากหลาย เช่น บาร์ คลับ คาราโอเกะ โรงแรมแคปซูล และโรงแรมรัก รวมถึงร้านอาหารและสถานบันเทิงมากมาย Kabukicho ยังเป็นที่ตั้งของโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่และห้องเกมต่างๆ ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น

Kabukicho

พิกัด Kabukicho :
https://maps.app.goo.gl/BtgaTiBysA9QYR9z6

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

6. ตึกชินจูกุ โทโฮ (Shinjuku Toho Building)

อาคารทันสมัยในย่านบันเทิงของชินจูกุที่มีหัวก็อดซิลล่าเป็นไอคอน โดดเด่นในย่าน Kabukicho ของ Shinjuku เพราะเวลามองไปที่อาคารจะเหมือนก็อดซิลล่าที่อยู่บนดาดฟ้ากำลังจะบุกเมืองโตเกียว ใครได้มาอย่าลืมแวะไปถ่ายรุปกันนะคะ

Shinjuku Toho Building

นอกจากนี้ภายในอาคาร ยังเป็นศูนย์กลางของความบันเทิง ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ Toho Cinemas โรงแรม Gracery Shinjuku และร้านค้าและร้านอาหารมากมาย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นนิยมมาสนุกสนาน ชมภาพยนตร์ และสัมผัสกับบรรยากาศที่คึกคักของย่านนี้

พิกัด Shinjuku Toho Building :
https://maps.app.goo.gl/GaGEBmWPiHvCUnU4A

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี สำหรับการเข้าชม Shinjuku toho

7. จุดชมวิวเมืองโตเกียว ชิบูย่าสกาย (Shibuya Sky)

จุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของ Shibuya Scramble Square ซึ่งเป็นอาคารสูงในย่าน Shibuya โตเกียว โดย 360-Degree Observation Deck ถือเป็นจุดชมวิวนี้ตั้งอยู่ที่ความสูง 229 เมตรเหนือพื้นดิน ทำให้เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดในย่านชิบูย่า มองเห็นวิวที่งดงามของโตเกียวในทุกทิศทาง รวมถึงจุดที่โด่งดังอย่าง Shibuya Crossing

1724309786919

ไฮไลท์ : หากท้องฟ้าใส คุณสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ในระยะไกล และในยามพระอาทิตย์ตกดินและยามค่ำคืน ที่นี่ยังเป็นจุดที่เหมาะกับการถ่ายรูปพร้อมเก็บวิวพาโรนาม่าของเมืองโตเกียวอีกด้วย

พิกัด Shibuya Sky :
https://maps.app.goo.gl/1u9Z1VyA17tjrunCA

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : 10:00 – 22:30 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 21:20 น.)
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ค่าธรรมเนียมการจุดชมวิว 2,000 เยน (ผู้ใหญ่)

8. ทางข้ามสี่แยก ชิบูยะ (Shibuya Crossing)

หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียวและเป็นหนึ่งในสี่แยกที่มีผู้คนข้ามมากที่สุดในโลก ตั้งอยู่หน้า Shibuya Station และติดกับสถานีรถไฟที่พลุกพล่าน ทำให้จุดนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเคลื่อนไหวและความมีชีวิตชีวาของเมืองโตเกียว

เมื่อสัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นสีเขียว ผู้คนหลายร้อยคนจะข้ามถนนพร้อมกันในทุกทิศทาง ทำให้เกิดภาพที่น่าประทับใจและโด่งดังไปทั่วโลก

Shibuya Crossing
Tokyo, Japan – 12 November, 2019, Shibuya Crossing from Top Observation View at Twilight in Tokyo City, Japan at November 12, 2019

ไฮไลท์ : อย่าลืมไปเก็บวิวจากมุมร้าน Starbucks Shibuya Tsutaya ที่ตั้งอยู่ในอาคาร Shibuya Tsutaya ชั้นสอง ถือเป็นมุมเด็กที่ทำให้คุณสามารถเก็บภาพผู้คนที่ข้ามถนนจากมุมสูงและยังนั่งจิบกาแฟแบบชิลๆ ได้อีกด้วย

พิกัด Shibuya Crossing :
https://maps.app.goo.gl/3EBonr6W5qUft5366

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 3 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

9. ฮาจิโกะ สแควร์ (Hachiko Square)

จัตุรัสเล็กๆ ที่ตั้งอยู่หน้าสถานี Shibuya ในโตเกียว ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์สุนัขฮาจิโกะ (Hachiko) สุนัขที่มีชื่อเสียงในเรื่องความภักดีที่รอเจ้าของกลับมาที่สถานีรถไฟทุกวัน แม้หลังจากที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว อนุสาวรีย์นี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความซื่อสัตย์ และเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวและสถานที่นัดพบยอดนิยามในโตเกียวอีกด้วย

Hachiko Square

ไฮไลท์ : แม้เรื่องราวของฮาชิโกะ จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัย ค.ศ.1924 แต่ได้สร้างความประทับใจต่อผู้รับฟังเรื่องราว จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนต์ทั้งในเวอร์ชั่นญีปุ่นและอเมริกาในภายหลัง ใครได้ไปอย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับน้องนะคะ

พิกัด Hachiko Square :
https://maps.app.goo.gl/kawrpQmuHX4CS2fV8

วิธีเดินทาง : จากสถานี Shinjuku เดินต่ออีก 5 นาที

วัน-เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง
ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี

ครบเครื่องเรื่องตั๋ว การเดินทางในญี่ปุ่น เพราะ Japan all pass ผู้ช่วยการเดินทางของคนรุ่นใหม่ แพ็คเกจแนะนำสำหรับทริปโตเกียว 1 วัน เต็ม [ Narita Limousine Bus + Tokyo skytree + Tokyo Subway ] ครอบคลุมการเดินทางภายในเมืองโตเกียว และสะดวกยิ่งกว่าแบบไม่มีอะไรมากั้น ด้วย eSim แพ็คเกจ 5G ที่ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกอัพเดทในโลกโซเชียล จะไปกี่วันก็เลือกได้เลย

แจกแพลนเที่ยว 2
สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

1.Narita Limousine Bus R/T
https://shorturl.asia/9RdJU

2.Tokyo Subway
https://shorturl.asia/9RdJU

3.Tokyo Skytree 350M
https://shorturl.asia/9RdJU

4.eSim