แจกแพลนเที่ยว 8 : Day 1 เที่ยวเมืองมรดกโลกชิราคาวาโกะ มาได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

8. Model Course 8 Shirakawago day1

ไหนใครเบื่อแล้วเมืองหลวงที่วุ่นวาย รถแน่นไปหมด อยากแจกพิกัดหนีมาพักใช้ชีวิตช้าๆที่ชิราคาวาโกะ เมืองประวัติศาตร์แน่น ธรรมชาติพร้อม สวยราวกับภาพวาด ผู้คนน่ารัก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน แถมเดินทางก็ง่ายลงสถานีเดียวเที่ยวได้เพียบ


1. ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

Shirakawago

ชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านมรดกโลกที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น หมู่บ้านชาวนาที่ตั้งอยู่ในหุบเขาตามแม่น้ำโชกาวะ มีประมาณ 16 หมู่บ้าน บ้านเรือนที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200-300 ปี แต่ที่นิยมไปที่สุดจะเป็น หมู่บ้านโอกิมาจิ (Ogimachi) เป็นหมู่บ้านหลักและมีขนาดใหญ่ที่สุดในชิราคาวาโกะ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก บ้านเป็นทรงแบบกัสโชสึคุริ มีลักษณะเป็นบ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม แบบของบ้านที่หลังคาชันถึง 60 องศา มีลักษณะคล้ายสองมือที่พนมเข้าหากัน ตัวบ้านจะมีความยาวประมาณ 18 เมตร และมีความกว้าง 10 เมตร ซึ่งมีโครงสร้างของบ้านสร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปู และวัสดุจากธรรมชาติ โดยในหมู่บ้านมีที่พัก เผื่อใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศลองเป็นชาวนาญี่ปุ่นดูก็น่าสนใจ แอบกระซิบจุดไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ บ้านโบราณสามหลัง เป็นบ้านโบราณทรงดั้งเดิมเรียงติดกันสามหลัง ถ้ามาแต่ละช่วงฤดูกาลก็จะได้ความสวยงามที่แตกต่างกัน ช่วงฤดูร้อนบริเวณด้านหน้าบ้านจะเป็นทุ่งนาสีเขียว แต่ถ้ามาช่วงฤดูหนาวทุ่งนาก็จะปกคลุมด้วยหิมะ ขาวโพลนไปทั่วพื้นที่ เลือกช่วงที่ชอบแล้วก็จองตั๋วมากันเลย

Shirakawago 4

พิกัด : Shirakawa-go, Shirakawa-go Japan : 
https://maps.app.goo.gl/75gHyf5tMgxwxp8R7

การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR Central / JR West มาลง Kanazawa นั่งรถบัส Nohi Bus ต่อประมาณ 1 ชั่วโมง

วัน เวลา เปิดทำการ : ทุกวัน แล้วแต่ช่วงเวลาของร้านค้า

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม


2. เมืองเก่าทาคายาม่า (Takayama old town)

มาลุยต่อย่านเมืองเก่าทาคายาม่า สองข้างทางเป็นอาคารบ้านไม้โบราณซึ่งสร้างมาตั้งแต่ช่วงสมัยเอโดะหรือเมื่อประมาณ 200 ปีก่อน ตั้งอยู่ในเมืองทาคายาม่า ของจังหวัดกิฟุ (Gifu) ที่ปัจจุบันยังได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยถนนซังมาจิ มักจะได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวที่สุด เป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าต่างๆและโรงบ่มสาเกขึ้นชื่อของเมือง ว่าแล้วก็พลาดไม่ได้ที่จะลองสักจิบสองจิบ บรรยากาศของย่านนี้ให้ความรู้สึกย้อนไปถึงยุคเอโดะ เรียกว่าไม่ผิดหลังจริงๆ ที่ได้มาเดินเล่นชมเมืองที่ย่านนี้ และยังมีมาสคอตที่สำคัญของเมืองก็คือ ตุ๊กตา Sarubobo สีแดงใส่หมวกสีดำ ที่ใครๆก็ต่างซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก

Takayama Old Town

พิกัด : Takayama old town, Gifu Japan :
https://maps.app.goo.gl/sE7oBRj8EHHjynus6

การเดินทาง : จาก JR ลงสถานี Takayama เดินต่อ 15 นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : ทุกวัน แล้วแต่ร้านค้า 9:00 – 17:00

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : ไม่มีค่าเช้าชม


3. สะพานนาคะบาชิ (Nakabashi Bridge)

สะพานนาคะบาชิ(Nakabashi Bridge) ตั้งอยู่ที่เมืองทาคายาม่าในเขตฮิดะของจังหวัดกิฟุ โดยทางการยังคงรักษาเมืองเก่าแห่งนี้ไว้และคงบรรยากาศแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม จนนักท่องเที่ยวจากหลากหลายที่ให้เป็นอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ต้องมาเยือนให้ได้ ได้สัมผัสเสน่ห์แบบญี่ปุ่นๆท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม เป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าลองมากเลย

Nakabashi Bridge

สะพานเป็นสีแดงเข้มสามารถเห็นได้อย่างโดดเด่น สังเกตง่าย ไฮไลท์จะเป็นช่วงกลางถึงปลายเดือนเมษายนดอกซากุระบานสีชมพูสะพรั่งอยู่รายล้อมตัวสะพาน เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญจุดหนึ่งของเมือง และผู้คนต่างนิยมมาดูดอกซากุระบานที่จุดนี้ ตอนกลางวันว่าสวยแล้ว กลางคืนก็สวยไปอีกแบบ ไฟหลากสีถูกประดับอยู่บนต้นซากุระ ทำให้ยังสามารถเดินชมความสวยงามได้ ถือว่าพลาดไม่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยที่จะเก็บภาพความประทับใจ และบรรยากาศเมืองเก่าไว้พร้อมกัน

พิกัด : Nakabashi Bridge, Gifu Japan :
https://maps.app.goo.gl/7XJBWfEvyv6putFVA

การเดินทาง : จาก JR ลงสถานี Takayama เดินต่อ 11 นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : ไม่มีค่าเช่าชม


4. สำนักงานว่าการเมืองโบราณทาคายามะ จินยะ (Takayama Jinya)

ทาคายามะ จินยะ เป็นโบราณสถานแห่งชาติ ที่พำนักของเจ้าเมืองคานาโมริ แห่งปราสาททาคายามะ ใช้เป็นอาคารสำนักงานว่าการเมืองฮิดะ เป็นที่ออกประกาศของทางราชการ และเก็บภาษีต่างๆ เมื่อเข้าสู่ยุคเมจิ จึงถูกเปลี่ยนมาเป็นสำนักงานประจำพื้นที่ของจังหวัด เขต และสำนักงานย่อยของพื้นที่ ทาคายามะ จินยะ และเป็นอาคารสำนักงานว่าการเมืองโบราณเพียงแห่งเดียวที่ยังคงหลงเหลือมาจนถึงทุกวันนี้ เรียกว่าควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่หาดูยากอีกที่หนึ่งเลยทีเดียว

Takayama Jinja 2 0 1

พิกัด : Takayama Jinya, Gifu Japan :
https://maps.app.goo.gl/n3k8fZyx7Rsj16Rm6

การเดินทาง : จาก JR ลงสถานี Takayama เดินต่อ 10 นาที

Takayama Jinja 3 0 1

วัน เวลา เปิดทำการ :
เดือนมีนาคมถึงเดือนตุลาคม 8:45 – 17:00
เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 8:45 น. – 16:30
เดือนสิงหาคม 8:45 – 18:00
วันหยุด วันที่ 29, 31 ธันวาคม และวันที่ 1 มกราคม

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : ผู้ใหญ่ 430 เยน

เดินทางไกลๆแบบนี้ ต้องมีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้อย่าง JR Takayama Hokuriku, KYOTO Sightseeing, Osaka Amazing Pass หมดห่วงเรื่องเดินทาง เที่ยวชมเมืองเก่าทั้งทีแต่การเดินทางต้องไม่เก่า


สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

แจกแพลนเที่ยว 8 1

1. JR Takayama Hokuriku 5 Days
2. KYOTO Sightseeing 1 day pass
3. Osaka Amazing Pass 1 Day
4. Haruka Oneway
5. eSim