แจกแพลนเที่ยว 9 : Day 2 เที่ยวเมืองมรดกโลกชิราคาวาโกะ มาได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

9. Model Course 9 Shirakawago day2

ไปกันต่อ การพักผ่อนไม่มีที่สิ้นสุดลองมาใช้ชีวิตแบบคนญี่ปุ่นดูบ้าง เช้าไปเดินเล่นตลาด บ่ายๆเดินชมสถาปัตยกรรม เย็นๆมาเดินเล่นชมธรรมชาติ รอดอกซากุระบาน นั่งปิกนิกในสวน หนึ่งวันได้หลายความรู้สึกมาก แบบนี้พลาดไม่ได้แล้ว

1. ตลาดเช้ามิยากาวะ (Miyagawa morning market)

วันนี้พามาตื่นแต่เช้ามาเดินตลาดเช้ามิยากาวะกัน ตลาดเช้ามิยากาวะเป็นตลาดเช้าริมแม่น้ำมิยากาวะในเขตเมืองเก่าทาคายาม่า ในตลาดมีร้านค้าแบบบ้านและร้านค้าแผงลอยตั้งอยู่ มีของกินมากมาย ผลไม้ สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล สดๆน่าทานมาก ขนม เนื้อย่างกลิ่นหอมคลุ้งไปทั้งตลาดเลย หรืองานฝีมือที่ซื้อเป็นของที่ระลึก เดินแล้วเพลินมากๆ ได้ความรู้สึกเป็นแม่บ้านญี่ปุ่นเลย

Miyagawa morning market
Takayama, Japan – June 7, 2017 : Unidentified people sightsee Miyagawa Morning Market in Takayama, Japan. Takayama is famous for its well-preserved Edo style street and houses.

พิกัด : Miyagawa morning market , Gifu Japan : 
https://maps.app.goo.gl/2stoZULq6514TpGY6

การเดินทาง : ลงสถานี Takayama เดินต่อ 15 นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : วันอังคาร-วันอาทิตย์ 8:00-12:00

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : ไม่มีค่าเข้าชม

2. ปราสาทโทยาม่า Toyama Castle

มาเที่ยวเมืองเก่าแบบนี้ก็ต้องมีปราสาทให้เยี่ยมชมอยู่แล้ว กลางเมืองมีปราสาทโทยาม่า (Toyama Castle) เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นใหม่ มีคูน้ำ แต่ก่อนปราสาทโทยาม่าเป็นที่พำนักของตระกูลมาเอโดะที่ปกครองมาส่วนใหญ่ในสมัยเอโดะ และถูกทำลายลงหลายครั้งด้วยแผ่นดินไหวและไฟไหม้ แต่ถูกปรับปรุงให้ชมกันในปัจจุบัน รอบๆปราสาทมีสวนซึ่งในฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่งเป็นเงาสะท้อนลงในคูน้ำ ชาวเมืองนิยมมานั่งปิกนิกพักผ่อนหย่อนใจ และล่องเรือไปตามแม่น้ำมัตสึคาวะซึ่งทอดยาวไปตามด้านหนึ่งของสวนสาธารณะ ด้านในของปราสาทมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะอนุสรณ์ซาโตะจัดแสดงงานศิลปะและวัตถุโบราณของเอเชีย พร้อมด้วยห้องน้ำชาแบบดั้งเดิม 2 ห้อง เรียกว่ามีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานมากๆ และชาวเมืองก็ให้ความสำคัญกับสถานที่แห่งนี้ ว่างๆลองมานั่งปิกนิกใต้ต้นซากุระกันนะ

Toyama Castle
Toyama, Japan at Toyama Castle.

พิกัด : Toyama Castle : 
https://maps.app.goo.gl/gww7jATn4PKafF7E6

การเดินทาง : ใช้ JR ลงสถานี Toyama เดินต่อ 10 นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : ปิดทำการ 28 ธ.ค. – 4 ม.ค.

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : สวนสาธารณะไม่มีค่าเข้าชม ส่วนพิพิธภัณท์มีค่าเข้าชม 200 เยน

3. ปราสาทซานาคาวะ (Kanazawa Castle)

ปราสาทซานาคาวะเป็นปราสาทเก่าแก่ที่มีบริเวณขนาดใหญ่มากแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ในอดีตปราสาทแห่งนี้ได้เคยเป็นของ “ไดเมียว” ตระกูลใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่นในสมัยยุคเอโดะ บริเวณรอบๆจะรายล้อมไปด้วยเมืองเก่าแก่และสวนเคนโรคุเอ็น(Kenrokuen) ที่เป็นสวนสวยขนาดใหญ่ชื่อเสียงโด่งดังมาก ในอดีตปราสาทถูกเพลิงไหม้ทำให้เสียหายหลายส่วน ทางรัฐบาลมีการซ่อมแซมและต่อเติมขึ้นใหม่ แต่ยังคงรูปแบบเดิมไว้ให้ได้มาที่สุดจนมาถึงปัจจุบันนี้ มีหลายส่วนที่ถูกสร้างให้มีส่วนที่คล้ายเดิม และบางส่วนก็ถูกต่อเติมขึ้นมา แต่ก็มีการคงรูปแบบดั้งเดิมไว้ให้ได้มากที่สุด

Kanazawa Castle

ภายในปราสาทจะมีอาคารหลักๆอยู่ 3 อาคาร คือ Hishi Yagura, Hashizume-mon Tsuzuki Yagura และ Gojukken Nagaya ซึ่งทั้งหมดถูกสร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากอาคารดั้งเดิมก่อนที่จะถูกไฟไหม้ โดยด้านในเป็นอาคารไม้ทรงยาวขนาดใหญ่ เดินแล้วเหมือนได้กลิ่นไม้ตลอดเวลาได้ความรู้สึกอบอุ่นในฤดูหนาว ด้านบนสุดจะเป็นหอคอยสามารถรับชมวิวเมืองถ้ามาช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะเห็นต้นซากุระบานสะพรั่งเต็มสวนปราสาทซานาคาวะไปหมด ถ้ามาแล้วอยากให้เผื่อเวลามาเดินทั้งในปราสาทและสวนด้วย รับรองว่าจะประทับใจมากๆเลย

พิกัด : Kanazawa Castle,ichakawa Japan :
https://maps.app.goo.gl/uneybcGuELKrjLU68

การเดินทาง : ใช้ JR ลงสถานี Kanazawa เดินต่อ 25 นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : ทุกวัน 7:00 – 18:00 (ตุลาคม – กุมภาพันธ์: 8:00 – 17:00 )

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : บริเวณสวนไม่มีค่าเข้าชม ภายในเสียค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ (อายุ 18 ปีขึ้นไป) 310 เยน
เด็ก (อายุ 6-17 ปี) 100 เยน
ผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) ไม่เสียค่าเข้าชม

4. สวนเค็นโรคุเอ็น (Kenroku-en)

สวนเค็นโรคุเอ็น เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม นับเป็นสถานที่ยอดนิยมของเมืองคานาซาวะ ที่คนรักธรรมชาติหลงใหลการเดินในสวนสวยๆจะพลาดไม่ได้เลย เพราะเป็นสวนติด1 ใน 3 ของสวนที่น่าสนใจที่สุดของประเทศญี่ปุ่น จุดที่เป็นไฮไลท์และเอกลักษณ์อันโด่งดังของสวนแห่งนี้คือ บ่อ Kasumiga-ike Pond และ โคมไฟหินโบราณ Kotojitoro Lantern ที่มีลักษณะขาโคมไฟเป็นรูปโกโตะ (พิณญี่ปุ่น) ซึ่งแตกต่างจากโคมไฟหินทั่วไปที่จะมีลักษณะเป็นเสาหินตั้งตรง แต่โคมไฟนี้กลับมีขาข้างหนึ่งอยู่บนบกและอีกข้างหนึ่งตั้งอยู่ในน้ำ ดูแล้วแปลกตามากเลย และยังมีภูเขาแห่งเทพเจ้าโชคลาภทั้ง 7 “Shichi Fukujin-Yama” ซึ่งบริเวณแห่งนี้จะมีเจดีย์หินขนาดเล็กอยู่ตรงกลางและล้อมรอบด้วยหินธรรมชาติ 7 ก้อน อันเป็นตัวแทนของการประมงและการค้าขาย, ความมั่งคั่งและการเพาะปลูก, อัศวินและนักรบ, ศิลปะและความงาม, ความสุขและความมั่งคั่ง, ความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพ, สุดท้ายคือ เทพแห่งอายุยืน เรียกว่าเป็นโซนที่แฝงไปด้วยการเชื่อมโยงกับความเชื่อโบราณของญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ฟังแล้วจะมาฤดูไหนก็ไม่ผิดหวังสวยมากจริงๆ โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนซากุระสวนแห่งนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

Kenrokuen

พิกัด : Kenroku-en, ichakawa Japan : 
https://maps.app.goo.gl/SseZKAarUTL8TmEL9

การเดินทาง : ใช้ JR ลงสถานี Kanazawa เดินต่อ 30นาที

วัน เวลา เปิดทำการ : ทุกวัน
7:00 – 18:00 (มีนาคม – ตุลาคม)
8:00 – 17:00 (16 ตุลาคม – กุมภาพันธ์)

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม : มีค่าเข้าชม 310 เยน

วันนี้พาแวะหลายที่เลย แบบนี้ต้องมีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้อย่าง JR Takayama Hokuriku, Nankai Rapi:t หมดห่วงเรื่องเดินทาง จะขึ้น-ลงกี่ครั้งก็เอาอยู่ ไม่มีพลาด

แจกแพลนเที่ยว 9

สรุปแพลนเที่ยว ต้องมีอะไรบ้าง

1. JR Takayama Hokuriku 5 Days
https://shorturl.asia/cXjAE

2. KYOTO Sightseeing 1 day pass
https://shorturl.asia/wbm8e

3. Osaka Amazing Pass 1 Day
https://shorturl.asia/na1hD

4. Nankai Papi:t Oneway
https://shorturl.asia/MgCwa

5. eSim