เที่ยว 3 เมืองแบบสบายๆ ด้วย ONE DAY TRIP BY BUS

622
Nara deer roam free in Nara Park, Japan for adv or others purpose use

🚌🇯🇵 สะดวกสบายสุดๆ!! กับเดินทางท่องเที่ยวเมือง เกียวโต นารา และโกเบ โดยรถบัส อีกหนึ่งทางเลือกในการท่องเที่ยวแบบ 1 วันเต็ม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถ เหมาะสำหรับคณะที่มีผู้สูงอายุ และเด็กเล็กๆที่ไม่สะดวกเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ และขนส่งสาธารณะประเภทอื่นๆครับ ⛩🚌

🚌 โปรแกรมสำหรับ One Day ของวันนี้ครับ 🚌
นัมบะ(จุดขึ้นรถ) > เกียวโต > อาราชิยาม่า > ปราสาททอง > วัดโทไดจิ > โกเบ > นัมบะ(จุดลงรถ)

08.50 : พบกันที่จุดนัดหมายตามแผนที่ Meeting Piont ที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่ตอนสั่งซื้อ Package Tour ทางอีเมลล์ สำหรับวันนี้เราจะขึ้นรถบัสกันที่ นัมบะครับ [Namba OCAT]

Meeting Piont

วันนี้มีออกเดินทางทั้งหมด 3 บัส 3 โปรแกรมครับ โปรแกรมที่ 1 จะเที่ยวเจาะไปที่เมืองเกียวโตอย่างเดียว โปรแกรมที่ 2 จะเที่ยวที่เมืองเกียวโตและนารา ส่วนโปรแกรมของเราวันนี้ ผมเลือกแบบคุ้มสุดๆ ไปวันเดียว 3 เมือง เกียวโต นารา และโกเบ ครับ

ระหว่างรอเวลารถออกเดินทาง มีที่นั่งให้นั่งรอเวลากันด้วยครับ

Register Piont

พอมาถึงจุดนัดหมายก็จะเจอโต๊ะของบริษัท Limon สำหรับเช็คชื่อของผู้โดยสารทุกท่านครับ

Convenience store

ถ้าใครหิวก็สามารถเดินไปตุนเสบียงกันได้ที่ร้านสะดวกซื้อแถวๆบริเวณจุดเช็คชื่อได้เลยครับ

Locker Rental

ถ้าใครมีสัมภาระที่ไม่อยากเอาไปด้วย ก็มีตู้ Locker ให้บริการอยู่บริเวณนั้นด้วยครับ

Limon Sticker

หลังจากเช็คชื่อเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้สติ๊กเกอร์แบบนี้ครับ สำหรับแยกผู้เดินทางว่าต้องขึ้นบัสคันไหนและ ไปโปรแกรมอะไร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะเขียนรายละเอียด หมายเลขรถบัส, เบอร์ที่นั่ง, รวมถึงรายละเอียดอาหารมื้อต่างๆ ในโปรแกรม ให้ด้วยครับ

Meeting Piont
Limon Bus

พร้อมออกเดินทางแล้วจร้า ขึ้นรถๆๆๆๆๆๆๆ

รถสีเหลืองคันนี้ เราจะใช้เดินทางกันตลอดทั้งวันครับ

ไม่ใช่เหลืองเฉพาะสีรถนะครับ เหลืองยันเบาะที่นั่งเลยจร้า ที่นั่งเป็นแบบ 2-2 ครับ เบาะกว้างนั่งสบาย ไม่เบียดเลยครับ

Limon Bus

มีช่อง USB สำหรับเสียบชาร์ตแบตมือด้วยครับทุกที่นั่ง

ที่ขาดไม่ได้ คือ เข็มขัดนิรภัย ที่ผู้เดินทางทุกคนจะต้องใส่ทุกครั้งระหว่างเดินทางท่องเที่ยวทั้งวัน

อาราชิยาม่า เมืองเกียวโต

ประมาณ 10.30 น. เราก็เดินทางมาถึงจุดแรกที่เราจะเที่ยวกันในวันนี้ คือ อาราชิยาม่า เมืองเกียวโต เป็นอีกเขตหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมาก อาราชิยาม่า อยู่ทางตะวักตกของเมืองเกียวโต โดยจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ อาราชิยาม่า มากที่สุดในช่วงที่ดอกซากุระบานและช่วงใบไม้แดงหรือใบไม้เปลี่ยนสีครับ

วันที่ผมไปเป็นวันหยุดยาวและเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้ที่ อาราชิยาม่า วันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นเอง และชาวต่างชาติก็เยอะไม่แพ้กันครับ

ที่อาราชิยาม่า เราสามารถเดินเที่ยวได้ประมาณ 1.30 ช.ม. ครับ เดินถ่ายรูปไปก็ต้องดูเวลาไปด้วยครับ เพราะช่วงเที่ยงๆ เราจะต้องไปกินข้าวกันที่ร้านอาหารที่เราจองกันไว้ใน Package ทัวร์ครับ

อาราชิยาม่า เมืองเกียวโต
Lunch restaurant

เดินชิวๆ มาเรื่อยๆ ก็มาถึงร้านอาหารแล้วครับ มาดูกันว่าวันนี้เรามีอะไรกินบ้าง หิ๊ว..หิว

เจ้าหน้าที่จองโต๊ะสำหรับบัสเราให้เรียบร้อยครับ

กินไปด้วย…ชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วย ฟิ๊น..ฟิน

Limon Bus

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราเดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ วัดคินคะคุจิ ( Kinkakuji Temple ) หรือบางทีนักท่องเที่ยวก็เรียกว่าวัดทอง เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองเกียวโต เป็นวัดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นครับ

วัดคินคะคุจิ

ถ่ายรูปที่วัดทองเรียบร้อย ก็เดินทางมาเที่ยวกันต่อที่ วัดโทไดจิ เมืองนารา ชื่อวัดโทไดจิ มีความหมายว่า “มหาวิหารตะวันออก” วัดเก่าแก่ มีประวัติยาวนาน ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ภายในวัดโทไดจิยังเป็นที่เก็บสมบัติของชาติและมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติอีกหลายชิ้น อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสามารถเข้าชมได้ด้วยครับ

วัดโทไดจิ
พระใหญ่นาระไดบุตสึ

ภายในวิหารจะมี องค์พระใหญ่นาระไดบุตสึ มีขนาดใหญ่ สูงถึง 15 เมตร หนักถึง 500 ตัน หล่อจากทองสัมฤทธิ์ เป็นปางนั่งขัดสมาธิ มีรัศมีสีทองเหลืองอร่ามอยู่ด้านหลัง ประดิษฐานอยู่ในวิหารไม้ขนาดใหญ่ จริงๆแล้ววิหารหลังเดิมตั้งแต่เริ่มสร้างเมื่อสมัยโบราณมีความกว้างขวางกว่าวิหารในปัจจุบันถึงกว่า 3 เท่า น่าเสียดายที่วิหารหลังเก่าถูกทำลายไปเนื่องจากเหตุไฟไหม้ครับ

Limon Bus

หลังจากไหว้พระขอพร และน้องกวางที่หน้า วัดโทไดจิ อิ่มหนำสำราญเป็นที่เรียบร้อย เราก็กลับมาขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อไปที่ เมืองโกเบ ครับ

เมืองโกเบ

เนื่องจากวันนี้รถติดมาก บัสของเราเดินทางมาถึงเมืองโกเบก็ประมาณ 1 ทุ่มแล้วครับ เดินถ่ายรูปได้สักพักประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ก็พามาที่ร้านอาหารค่ำของวันนี้ครับ

Dinner Restaurant

ร้านอาหารค่ำของวันนี้ ชาบู ชาบู จร้า สำหรับท่านที่อยากลองชิมเนื้อโกเบก็สามารถสั่งเพิ่มได้ที่ร้านนี้ครับ

Shubu Shabu
Shabu Shabu
Dinner Restaurant

หลังจากหม่ำมื้อค่ำเป็นที่เรียบร้อย ประมาณ 20.30 น. รถบัสก็พาเดินทางกลับสู่ Namba OCAT เมืองโอซาก้าครับ

Limon Bus

รถบัสเดินทางกลับมาถึงนัมบะ เวลา 21.45 น. เนื่องจากสภาวะจราจรที่ติดมากทั้งวันจนถึงดึก ทำให้เวลาล่าช้าไปจากในโปรแกรมประมาณ 30 นาทีครับ พอมาถึงจุดลงรถที่นัมบะ ก็สามารถต่อรถไฟ JR หรือ รถไฟใต้ดิน กลับโรงแรมที่พักได้เลยครับ วันนี้บอกเลยว่าเที่ยวคุ้มมากๆ ครบ 3 เมืองรอบๆ โอซาก้า อาหารทุกมื้ออร่อยม๊วก โปรแกรมแน่นเดินเที่ยวทั้งวัน แถมวันนี้คนเยอะ ทำเอาเหนื่อยเลยครับ สำหรับผมวันนี้ขอกลับ TAXI แล้วกันจร้า เมื๊อย…เมื่อย!!!!!

>> สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เจแปน ออล พาส จำกัด ( Japan All Pass Co.Ltd. )

โทร. 02-514-7473 (วันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-18.00 น.) สายด่วน 08-2828-9933 / 08-2828-9944 / 08-2828-9393 / 08-2828-9494 / 08-2828-9988

ID LINE : @japanallpass
หรือช่องทาง Inbox >>
📱สำหรับโทรศัพท์มือถือ คลิก m.me/japanallpass
💻สำหรับ Computer PC คลิก https://goo.gl/QhNgSN
หรือ info@japanallpass.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here