สะพานแขวนยูเมะ โนะ สึริบาชิ (Yume no Tsuribashi) อยากหยุดเวลาไว้ให้เหมือนอยู่ในความฝัน ด้วยการเอาตัวเองมายืนอยู่กลางสะพานแขวน ยูเมะ โนะ สึริบาชิ สะพานแขวนนี้อยู่เหนือผืนน้ำสีเขียวมรกต ในชิซุโอกะ

Yume no Tsuribashi 05
The suspension bridge of the dream of The Shimmata Gorge

สะพานแขวน ยูเมะ โนะ สึริบาชิ ในเมืองคาวาเนะฮนโจ (Kawanehoncho) จังหวัดชิชุโอกะ (Shizuoka) ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและออนเซ็น แถมยังมีรถจักรไอน้ำวิ่งผ่านด้วย นับเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากจึงติด 1 ใน 10 อันดับของโลก ที่เป็นสะพานแขวนคนเดินที่น่าไปเยือนสักครั้ง และยังเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้คนตั้งใจไปอธิฐานขอพรในเรื่องของความรักแล้วจะสมหวัง แต่ ต้องยืนกลางสะพานนะจ๊ะอย่าเพิ่งรีบเดินไป สะพานนี้มีความยาว 90 เมตร สูง 8 เมตร และเพื่อความปลอดภัย จำกัดคนขึ้นสะพานครั้งละ 10 คนเท่านั้น

Yume no Tsuribashi
Suspension bridge at Sumatakyo Canyon, Shizuoka Pref., Japan

หากใครตั้งใจจะไปสะพานนี้บอกเลยว่าฟิตร่างกายหน่อยจะดีมาก เพราะหนทางเดินอย่างน้อยๆก็ 1.4 กม. ทั้งทางเดินลาดปูนเดินสบายๆแต่ก็มีบันไดหลายขั้นกว่าจะถึงสะพานและมีทางชันที่ต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึง แต่ทางที่บอกว่าลาดปูนนั้น เป็นเนินขึ้นเขานะจ๊ะถ้าฟิตร่างมาก็จะไม่เหนื่อยมากระหว่างทางมีป้ายบอกทางตลอด และถ้ามาในช่วงเดือนตุลาคมใบไม้จะเปลี่ยนสีเพิ่มบรรยากาศให้เพลิดเพลินในการเดินลุยป่า

Yume no Tsuribashi 02
Suspension bridge at Sumatakyo Canyon, Shizuoka Pref., Japan

มาถึงตัวสะพาน เป็นสะพานไม้ขึงด้วยเหล็กเส้นเท่านั้น จึงทำให้รับน้ำหนักไม่ไม่เกิน 10 คน (ดูขนาดตัวเพื่อนด้วยนะคะ) หากข้ามสะพานไปแล้วสามารถเดินป่าต่อได้อีก 2-3 กิโลเมตรแล้วอ้อมกลับมา หรืออยากจะเดินกลับทางเก่าเลยก็ได้ค่ะ

ตามเส้นทางเดินจะไม่มีการติดตั้งโคมไฟเพื่อรักษาภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ ดังนั้นถนนและเส้นทางเดินป่าจะปิดหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน ช่วงใกล้ค่ำไม่ควรเข้าไปนะคะ

Yume no Tsuribashi 04
Bridge of dreams

การเดินทางให้เริ่มต้นที่สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีรถไฟเซ็นซุ (Senzu Station) ขึ้นรถบัสจากป้ายหน้าสถานีไปลงที่ป้ายสุดท้าย “ป้ายซูมาตะเคียวออนเซ็น (Sumatakyo Onsen)” ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 30 นาทีก็จะถึงสะพานแขวนยูเมะโนะสึริบาชิค่ะ