หลบร้อนไปเดินเล่นชมดอกไม้ที่ สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค กันเถอะ

Hitachi Seaside Park 1
Nemophila, Hitachi sea side park, Ibaraki ,Japan

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) สวนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองฮิตาชินากะ (Hitachinaka) จังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) เป็นสวนดอกไม้ริมทะเล ที่โด่งดังมากๆ ในญี่ปุ่น ซึ่งมีพื้นที่ถึง 2,187.5 ไร่ ซึ่งเป็นสวนดอกไม้ถึง 1,250 ไร่ เลยทีเดียว มีพื้นที่สีเขียวและดอกไม้ตามฤดูกาลกระจายอยู่ทั่วพื้นที่มากกว่า 215 เฮกตาร์ (1 เฮกตาร์เท่ากับ 100 เอเคอร์ หรือ 10000 ตารางเมตร)

Hitachi Seaside Park 03
Hill of Nemophila flowers (Baby blue eyes flowers) at Hitachi Seaside Park in Ibaraki prefecture, Japan

ดอกไม้ในสวนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันอวดโฉมเบ่งบานตลอดเวลา ทำให้เราสามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ตลอดทั้งปี โดยแต่ละฤดูจะมีดอกไม้ให้เราได้ชมไม่เหมือนกัน ที่นี่จึงเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งของคนรักธรรมชาติ หนีความวุ่นวาย ใส่ชุดสวยๆ คว้าหมวกกับแว่นตาแล้วมากดชัทเตอร์กัน แต่อยากได้วิวแบบไหนต้องหาข้อมูลดีๆเพราะตลอดทั้งปีวิวไม่ซ้ำกันเลยค่ะ

Hitachi Seaside Park 04
The imageing of Mountain, Tree and Nemophila at Hitachi Seaside Park in spring with blue sky at Ibaraki, Japan

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิราวๆ กลางเดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม บริเวณเนินมิฮาราชิเต็มไปด้วยดอกเนโมฟีลา (Nemophila) สีฟ้าครามบานสะพรั่งไปทั่วทั้งเนินเขาดูสวยงามแปลกตา ให้ความรู้สึกราวกับผืนน้ำ

Hitachi Seaside Park
Nemophila, Hitachi sea side park, Ibaraki ,Japan

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกทั้งนั่งรถไฟชมสวน ขี่จักรยาน สนุกกับเครื่องเล่น ชมนิทรรศการ และยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกอิ่มอร่อยกันอีกด้วย